A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Hồ Chí Minh: Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo khóa 18

Ngày 16/12, Trường Cán bộ Thanh tra phối hợp với Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo khóa 18 năm 2025.

 

TP Hồ Chí Minh khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo khóa 18. Ảnh: Thu Huyền

Trường Cán bộ Thanh tra cho biết, lớp bồi dưỡng được tổ chức nhằm nâng cao năng lực, trang bị kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong quá trình vận hành chính quyền địa phương 2 cấp.

Lớp bồi dưỡng thu hút sự tham gia của đông đảo học viên là cán bộ, công chức đến từ các sở, ngành và địa phương của TP Hồ Chí Minh. Đây là khóa thứ 7 trong năm 2025 được Trường Cán bộ Thanh tra phối hợp Sở Nội vụ tại TP Hồ Chí Minh tổ chức, thể hiện nỗ lực của TP trong việc tăng cường chất lượng nhân lực phục vụ công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ sở.

TS. Trần Đăng Vinh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra Chính phủ phát biểu tại lớp khai giảng. Ảnh: Thu Huyền

Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, TS. Trần Đăng Vinh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra Chính phủ cho biết: Trường Cán bộ Thanh tra phối hợp với Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo khóa 18 năm 2025. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức trong bối cảnh yêu cầu quản lý Nhà nước ngày càng cao.

Theo TS. Trần Đăng Vinh, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là lĩnh vực vừa mang tính pháp lý chặt chẽ, vừa thể hiện rõ bản chất dân chủ của Nhà nước. Chất lượng, hiệu quả của công tác này không chỉ phản ánh năng lực quản lý, điều hành của chính quyền địa phương mà còn tác động trực tiếp đến niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Các đại biểu, học viên tham dự lớp khai giảng. Ảnh: Thu Huyền

Trong bối cảnh triển khai mô hình chính quyền địa phương, việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, nhất là ở cấp cơ sở, đã đặt ra yêu cầu mới đối với đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Vai trò, trách nhiệm của UBND cấp xã ngày càng lớn, đòi hỏi đội ngũ cán bộ phải được thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và khả năng xử lý các tình huống phát sinh trong thực tiễn.

TS. Trần Đăng Vinh đánh giá cao sự chủ động của TP Hồ Chí Minh trong việc phối hợp với Thanh tra Chính phủ tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức. Thông qua lớp học, các học viên sẽ được đội ngũ giảng viên là cán bộ, công chức của Thanh tra Chính phủ truyền đạt những nội dung cốt lõi, kỹ năng cơ bản và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Sau lễ khai giảng, lớp học bắt đầu với chuyên đề thẩm quyền và trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ảnh: Thu Huyền

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra Chính phủ tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc học tập của học viên, lớp bồi dưỡng sẽ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, qua đó thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Tổng Thanh tra Chính phủ.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm