A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/2: Giá gas châu Âu xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2021

PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/2: Giá gas châu Âu xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2021

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,24 USD/thùng - giảm 1,12%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 86,61 USD/thùng - tăng 0,25%.

Giá dầu WTI giảm khoảng 1% khi các nhà đầu tư tập trung vào những lo ngại về nhu cầu ngắn hạn trước dữ liệu lạm phát của Mỹ.

2. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak đã công bố kế hoạch bán hơn 80% lượng dầu thô xuất khẩu của nước này cho các nước "thân thiện" trong năm nay.

Ông Novak cũng cho biết chính những quốc gia "thân thiện" này cũng sẽ nhận được 2/3 sản phẩm dầu tinh chế của Nga, đồng thời cho biết thêm rằng nước này cũng đang tìm kiếm các thị trường mới.

3. Theo nghiên cứu mới nhất của Bruegel, các nước châu Âu đã chi hơn 700 tỷ bảng Anh (792 tỷ euro) để bảo vệ các doanh nghiệp và hộ gia đình khỏi giá xăng tăng vọt kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng năng lượng.

Tổ chức tư vấn đã tính toán rằng, kể từ tháng 9/2021, EU đã chi 681 tỷ euro cho chi tiêu khủng hoảng năng lượng, trong khi Đức là quốc gia chi tiêu nhiều nhất với gần 270 tỷ euro, Vương quốc Anh phân bổ 103 tỷ euro và Na Uy chi hơn 8 tỷ euro.

4. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC), nhà nhập khẩu khí đốt lớn nhất nước này, đang trong giai đoạn cuối của việc hoàn tất một thỏa thuận nhập khẩu LNG dài hạn với Qatar, các nguồn thạo tin nói với Reuters.

Đây sẽ là thỏa thuận lớn thứ hai của gã khổng lồ năng lượng Trung Quốc với QatarEnergy chỉ trong vài tháng.

5. Thời tiết ôn hòa hơn và kỳ vọng gió mạnh hơn ở Tây Bắc châu Âu đã khiến giá khí đốt tự nhiên chuẩn của khu vực giảm 4% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2021.

Châu Âu tự tin rằng sẽ không xảy ra tình trạng thiếu khí đốt cho đến cuối mùa đông năm nay, trong khi cơ sở xuất khẩu LNG Freeport ở Mỹ đã xuất lô hàng đầu tiên khỏi kho chứa kể từ khi một vụ hỏa hoạn khiến hoạt động xuất khẩu tại đây bị tạm dừng vào tháng 6 năm ngoái.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm