A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ninh Bình công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 8/2025

Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình ban hành văn bản công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp. Theo đó, tháng 8/2025, tỉnh Ninh Bình đạt 76,11/100 điểm, xếp 19/34 tỉnh, thành phố.

 

Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Báo Ninh Bình

Trong các nhóm tiêu chí, nhiều chỉ số của tỉnh Ninh Bình đạt khá, vượt mức trung bình cả nước, cụ thể: Công khai, minh bạch đạt 10,9/18 điểm (trung bình cả nước 7,0); tiến độ giải quyết đạt 18,5/20 điểm (trung bình cả nước 15,8); dịch vụ công trực tuyến đạt 9,9/12 điểm (trung bình cả nước 7,0); mức độ hài lòng đạt 12/18 điểm (trung bình cả nước 11,1); số hóa hồ sơ: 14,8/22 điểm (trung bình cả nước 12,5). Riêng chỉ tiêu thanh toán trực tuyến còn thấp, đạt 2,8/10 điểm (trung bình cả nước 7,9).

Về xếp loại cơ quan, đơn vị trong tỉnh: Khối sở, ban, ngành có 6/12 đơn vị đạt loại Tốt, 2 đơn vị Khá, 4 đơn vị Trung bình; UBND các xã, phường có 53/129 đơn vị đạt loại Xuất sắc, 74 đơn vị đạt loại Tốt, 2 đơn vị đạt loại Khá.

Từ những kết quả đạt được cụ thể nêu trên, để nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu: Sở Nông nghiệp và Môi trường phân tích, làm rõ nguyên nhân chưa có hồ sơ trực tuyến phát sinh lĩnh vực đất đai (các văn phòng đăng ký đất đai); chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời khắc phục các lỗi kỹ thuật phát sinh trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; khẩn trương rà soát, hoàn thiện tính năng thanh toán trực tuyến, đa dạng hóa các hình thức thanh toán trực tuyến để phục vụ việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức được nhanh chóng, thuận tiện, không bị gián đoạn.

Các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường kịp thời phản ánh về Sở Khoa học và Công nghệ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến vận hành hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính.

Việc công khai kết quả định kỳ nhằm tăng cường minh bạch, thúc đẩy cải cách hành chính, hướng tới nền hành chính phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm

Tìm kiếm