Giải pháp hợp tác ngành hàng không và du lịch thu hút khách quốc tế
Ngày 25/4, tại TP Nha Trang, Báo Văn hóa đã phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thảo “Hợp tác hàng không - du lịch: Giải pháp thu hút khách quốc tế”.
Chương trình có sự đồng hành của Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đoàn Văn Việt; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà Lê Hữu Hoàng và khoảng 250 đại biểu đại diện các Bộ, ban, ngành, các sở du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hiệp hội du lịch các địa phương, các chuyên gia du lịch, chuyên gia kinh tế; đại diện doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không, nhà đầu tư du lịch, các cảng hàng không....
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt phát biểu tại Chương trình.
Phát biểu tại Hội thảo lần này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng cho biết thêm: Trong giai đoạn 2021 - 2025, Khánh Hòa xác định tập trung xây dựng chiến lược phát triển du lịch vừa theo chiều rộng, với mục tiêu là đa dạng thị trường khách du lịch, chú trọng thu hút khách nội địa và dần phục hồi các thị trường khách quốc tế có lượng khách lớn đến Khánh Hòa trong những năm trở lại đây như: Nga, các nước khu vực Đông Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan... Hơn hết, hướng đến mở rộng thu hút khách từ một số thị trường nhiều tiềm năng như: Ấn Độ, Nhật Bản, Australia, Đài Loan (TQ)... đồng thời từng bước chuyển dịch theo chiều sâu, với mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn khách, phát triển sản phẩm du lịch mang tính bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, chất lượng và chuyên nghiệp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng phát biểu tại Chương trình.
Cùng với sự nhận định của các chuyên gia, chia sẻ thẳng thắn của các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, doanh nghiệp vận tải đặc biệt là trong lĩnh vực hàng không, hội thảo kỳ vọng sẽ góp phần tháo gỡ những khó khăn, nút thắt đang gặp phải của các hãng hàng không, các hãng lữ hành trong nước. Đồng thời, tăng cường hợp tác trong hoạt động quảng bá, xúc tiến điểm đến; hình thành các sản phẩm hấp dẫn, đủ sức cạnh tranh với các nước trong khu vực và trên thế giới./.