A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/10: Sản lượng khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng trong năm 2023

PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/10: Sản lượng khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng trong năm 2023

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 88,29 USD/thùng, trong khi giá Brent dừng lại ở mức 91,5 USD/thùng.

Giá dầu tăng được hỗ trợ bởi dự trữ dầu của Mỹ giảm và lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn sau khi Iran kêu gọi cấm vận dầu mỏ đối với Israel do xung đột ở Gaza.

2. Trong khi châu Âu đang ở vị trí tốt hơn nhiều về nguồn cung năng lượng trong mùa đông này so với năm ngoái, công ty năng lượng khổng lồ Equinor của Na Uy cảnh báo rằng thị trường sẽ vẫn biến động do thời tiết và kỳ vọng về sự cạnh tranh mới từ châu Á đối với LNG, điều này sẽ thúc đẩy giá cả cao hơn nữa.

Giám đốc điều hành Equinor Anders Opedal nhấn mạnh rằng, Equinor sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo tối đa hóa khí đốt đi qua các đường ống, nhưng châu Âu sẽ phụ thuộc vào nguồn cung cấp LNG.

3. Nhóm OPEC+ không có kế hoạch thực hiện bất kỳ hành động ngay lập tức nào sau khi Iran kêu gọi các nước Hồi giáo áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Israel vì cuộc chiến với Hamas ở Gaza, hãng Reuters dẫn các nguồn tin của OPEC+.

Trước đó cùng ngày, Iran đã kêu gọi các nước Hồi giáo - tất cả đều là thành viên của OPEC+ ở Trung Đông - áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Israel sau các cuộc không kích mới nhất vào Dải Gaza.

4. Sản lượng khí đốt tự nhiên của Mỹ sẽ tăng 5% hoặc 5 tỷ feet khối mỗi ngày vào năm 2023 và 2% vào năm tới, với mức tăng trưởng chủ yếu ở lưu vực Permian và được thúc đẩy bởi giá dầu cao cũng như năng suất được cải thiện, theo nguồn tin từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

EIA ước tính rằng riêng sản lượng khí đốt tự nhiên ở khu vực Permian sẽ tăng 11% vào năm 2023 và 6% vào năm 2024.

5. Giới chức Anh và Đức cho biết tại Diễn đàn Năng lượng ở London hôm 18/10 rằng cả hai nước không nhìn thấy con đường quay trở lại mối quan hệ thương mại năng lượng với Nga ngay cả khi có sự thay đổi chế độ ở Moscow.

Đại sứ Đức tại Vương quốc Anh Miguel Berger cho biết, không có cách nào quay lại mối quan hệ năng lượng với Nga như chúng ta đã thấy trước đây. Mối quan hệ này đã kết thúc.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm