Cùng con hội nhập quốc tế: Góc nhìn mới từ sự kiện giáo dục BMS Cambridge Day
Lộ trình học tập chuẩn quốc tế từ nền tảng năng lực số, tư duy phản biện, khả năng học thuật bằng tiếng Anh đang là ưu tiên của nhiều gia đình.
![]() |
| Các chuyên gia giáo dục cùng chia sẻ tại Hội thảo. |
Trong bối cảnh giáo dục toàn cầu biến đổi mạnh mẽ và thị trường lao động tương lai đòi hỏi nhiều năng lực mới, việc xây dựng lộ trình học tập chuẩn quốc tế từ nền tảng năng lực số, tư duy phản biện đến khả năng học thuật bằng tiếng Anh đang trở thành ưu tiên của nhiều gia đình.
Ngày 6/12/2025, Hệ thống Trường liên cấp BMS tổ chức BMS Cambridge Day, sự kiện dành cho phụ huynh và học sinh từ 4–14 tuổi, với mục tiêu giúp cha mẹ hiểu rõ lộ trình chương trình song bằng Quốc tế Cambridge và cách đồng hành cùng con trong từng giai đoạn phát triển để chuẩn bị cho kỷ nguyên hội nhập.
Trải nghiệm mô hình lớp học quốc tế
Không gian sự kiện được thiết kế như một “bản đồ học tập quốc tế”, mô phỏng các lớp học Cambridge thông qua hoạt động khám phá môn học, dự án STEAM, bài tập tư duy sáng tạo và trải nghiệm thực hành. Học sinh tiếp cận phương pháp học dựa trên thực chứng, phân tích và tự chủ – những năng lực cốt lõi để hình thành phong cách học thuật bền vững và khả năng hội nhập trong tương lai.
Thông qua chuỗi hoạt động này, phụ huynh quan sát trực tiếp cách con tiếp cận kiến thức, từ đó hình dung rõ hơn về các cấp độ Cambridge K–12.
Nhiều phụ huynh chia sẻ rằng sự kiện giúp họ hiểu sâu lộ trình phát triển của học sinh qua từng giai đoạn – từ tư duy khoa học ở bậc Mầm non, kỹ năng tự học ở Tiểu học đến bản lĩnh học thuật tại THCS và sự sẵn sàng hội nhập ở bậc THPT.

Cha mẹ và học sinh cùng kết nối và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại BMS Cambridge Day.
Giải mã lộ trình Cambridge trong thời đại hội nhập
Tại hội thảo “Chương trình quốc tế – Cánh cửa cho kỷ nguyên hội nhập”, đội ngũ chuyên gia giáo dục quốc tế đã phân tích hệ thống Cambridge theo từng cấp độ và giải đáp những vấn đề phụ huynh quan tâm nhiều nhất: học sinh cần được chuẩn bị gì để thích nghi với chuẩn đầu ra quốc tế? Vì sao dữ liệu học thuật có ý nghĩa trong việc định hướng tương lai học tập?
Thầy Nguyễn Sỹ Hiếu – chuyên gia triển khai chương trình quốc tế tại Việt Nam, nhận định: “Chương trình Cambridge tạo nên khác biệt nhờ hệ thống đánh giá dựa trên dữ liệu toàn cầu. Cấu trúc học thuật xoắn ốc giúp kiến thức phát triển theo chiều sâu nhưng vẫn phù hợp với năng lực của học sinh Việt Nam. Tại BMS, chương trình được tích hợp nhất quán với chương trình của Bộ GD&ĐT, tạo nên lộ trình liên thông từ Mầm non đến THPT và cho phép nhà trường linh hoạt lựa chọn tài nguyên để cá nhân hóa việc học”.
Theo thầy Hiếu, hệ thống khảo thí được chuẩn hóa do các chuyên gia khảo thí của Cambridge trực tiếp ra đề và chấm điểm mang lại nguồn dữ liệu khách quan, giúp nhà trường và gia đình dễ dàng nhận diện điểm mạnh, điểm cần bồi dưỡng của từng học sinh. “Chính dữ liệu này giúp phụ huynh thấy được con đang đứng ở đâu so với chuẩn quốc tế và đồng hành cùng con hiệu quả hơn”, thầy Hiếu nhấn mạnh.
Không chỉ phân tích chuyên môn, các diễn giả cũng dành nhiều thời gian chia sẻ về vai trò của phụ huynh trong hành trình học tập của con. Những thói quen như khuyến khích trẻ đặt câu hỏi, tăng cường giao tiếp tiếng Anh tự nhiên, xây dựng văn hóa đọc ở nhà hay tạo cơ hội trải nghiệm đa dạng được xem là yếu tố giúp trẻ tự tin và chủ động hơn khi theo học chương trình song bằng.

Cha mẹ và các học sinh có cơ hội chia sẻ, kết nối quốc tế.
Cô Đào Thu Hiền – Phó Tổng Giám đốc BMS cho rằng: “Học chương trình quốc tế không đồng nghĩa với đánh mất bản sắc. Bản lĩnh của một công dân toàn cầu chính là giữ được giá trị của mình khi bước ra thế giới”. Theo cô, đó cũng là kim chỉ nam để BMS xây dựng mô hình tích hợp Cambridge với chương trình của Bộ GD&ĐT nhằm giúp học sinh vừa hội nhập thuận lợi vừa gìn giữ bản sắc và văn hóa Việt Nam.
Chị Nguyễn Thị Linh Nữ – phụ huynh học sinh lớp 10i chia sẻ: “Điều tôi an tâm nhất sau bốn năm con theo học Cambridge tại BMS là con đã thật sự tự chủ. Con biết đặt mục tiêu, chủ động làm việc với giáo viên và thể hiện sự tự tin trong các dự án. Tôi nhìn thấy ở con tư duy mở, khả năng sáng tạo và nền tảng tiếng Anh học thuật vững chắc để thích nghi với bất kỳ môi trường nào trong tương lai”.
Nhiều phụ huynh tham gia sự kiện đánh giá cao tính minh bạch và thực tiễn của nội dung chia sẻ. Sau phần tư vấn trực tiếp từ chuyên gia và giáo viên phụ trách, cha mẹ hiểu rõ hơn về năng lực con sẽ phát triển ở từng giai đoạn và cách xây dựng lộ trình cá nhân hóa.

Không gian kết nối mở giúp các học sinh thỏa sức sáng tạo tại các trạm trải nghiệm.
Đa dạng các hoạt động trải nghiệm giáo dục quốc tế
Song song với hội thảo, hai khu vực trải nghiệm thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh: Cambridge Fair cung cấp thông tin chính thống về cấp độ học, tài nguyên môn học và hệ thống thi quốc tế. Creative Zone mang đến hoạt động STEAM, mô phỏng thực hành và những bài học tư duy giúp học sinh vận dụng kiến thức vào tình huống thực tế.
Những hoạt động này giúp phụ huynh quan sát rõ hơn phong cách học tập của Cambridge – môi trường coi trọng trải nghiệm, phản biện và năng lực giải quyết vấn đề.
BMS sẽ tiếp tục mở rộng môi trường học tập quốc tế, tăng cường trải nghiệm học thuật và đầu tư vào năng lực nghiên cứu – giảng dạy của đội ngũ giáo viên nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện trong hệ sinh thái giáo dục chất lượng cao.
BMS Cambridge Day khẳng định vai trò kết nối giữa phụ huynh – nhà trường – chuyên gia, đồng thời mở ra những định hướng rõ ràng cho hành trình hội nhập quốc tế của học sinh.
Thông tin thêm về Hệ Song bằng Quốc tế Cambridge tại BMS
BMS là một trong những hệ thống giáo dục tiên phong tại Hà Nội với 07 năm triển khai chương trình quốc tế Cambridge, xuyên suốt từ bậc Tiểu học đến hết Trung học Phổ thông.
Nhiều học sinh BMS đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế chính thức của Cambridge như Primary Checkpoint, Lower Secondary Checkpoint, IGCSE và A Level.
Học sinh hệ Song bằng Quốc tế Cambridge tại BMS là những người có tinh thần học tập chủ động, năng lực học thuật vững vàng và tư duy quốc tế, sẵn sàng chinh phục môi trường học tập toàn cầu và tương lai nghề nghiệp quốc tế.







