A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

5 chiến lược công nghệ ưu tiên hàng đầu dành cho các tổ chức tài chính trong năm 2025

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, các tổ chức tài chính không ngừng tìm kiếm những giải pháp công nghệ tiên tiến để nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng. Từ việc cải thiện trải nghiệm người dùng đến tối ưu hóa quy trình vận hành, công nghệ đã và đang trở thành chìa khóa quyết định sự thành công.

5 chiến lược công nghệ ưu tiên hàng đầu dành cho các tổ chức tài chính trong năm 2025- Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Dưới đây là 5 chiến lược công nghệ hàng đầu mà các tổ chức tài chính cần ưu tiên để thích nghi với xu hướng thị trường và tạo ra giá trị bền vững trong năm 2025:

1. Áp dụng chuyển đổi số và đầu tư vào công nghệ mới

Duy trì vị thế dẫn đầu trong thế giới tài chính ngày càng phát triển nhanh chóng, các tổ chức tài chính cần áp dụng công nghệ tiên tiến và quy trình sáng tạo. Việc này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn cải thiện trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hiệu suất tổng thể. Các ngân hàng, tổ chức xây dựng và các đơn vị tài chính khác cần phát triển những giải pháp sáng tạo, đáp ứng kịp thời và chính xác nhu cầu của khách hàng.

Điều này bao gồm việc nâng cấp hệ thống phần cứng và phần mềm, tích hợp các giải pháp điện toán đám mây, và áp dụng những công nghệ đột phá như trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn và học máy để tối ưu hóa quy trình hoạt động và khai thác những thông tin giá trị, từ đó thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

2. Thúc đẩy sự hợp tác với các công ty công nghệ tài chính

Hợp tác với các công ty công nghệ tài chính là cơ hội có giá trị để các tổ chức tài chính duy trì khả năng cạnh tranh và thúc đẩy đổi mới. Các tổ chức có thể giải quyết hiệu quả các rào cản của quá trình chuyển đổi số bằng cách tận dụng giải pháp ngân hàng số đa kênh.

Việc thiết lập quan hệ đối tác với các công ty công nghệ tài chính, nhà cung cấp công nghệ và các tổ chức tài chính khác có thể thúc đẩy các tổ chức tài chính Anh tiến lên trong hành trình công nghệ của họ. Nền tảng của DTSVN được thiết kế riêng để tích hợp liền mạch với nhiều giải pháp công nghệ tài chính, cho phép các ngân hàng nhanh chóng áp dụng các công nghệ tiên tiến mà không cần phải phát triển lại hệ thống rộng rãi.

Khả năng thích ứng này giúp các ngân hàng mở rộng dịch vụ của mình, cuối cùng là tăng cường lợi thế cạnh tranh. Thông qua sự hợp tác, các tổ chức có thể tập hợp kiến thức, nguồn lực và chuyên môn để tạo ra các giải pháp sáng tạo và luôn đi đầu trong ngành.

3. Ngân hàng mở và Tài chính nhúng

Ngành tài chính đang ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, với các công ty công nghệ tài chính và các gã khổng lồ công nghệ tham gia thị trường. Ngân hàng mở trao quyền cho các tổ chức tài chính tận dụng dữ liệu khách hàng (với sự cho phép) để cung cấp các giải pháp tài chính được cá nhân hóa, nâng cao sự hài lòng và thúc đẩy lòng trung thành.

Tài chính nhúng tích hợp liền mạch các dịch vụ ngân hàng vào các nền tảng phi tài chính, cho phép thanh toán trong ứng dụng và các tùy chọn tài chính. Chiến lược này không chỉ mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của các ngân hàng mà còn tăng cường sự hiện diện trên thị trường của họ bằng cách cung cấp các dịch vụ ngân hàng trong các nền tảng thương mại điện tử hoặc ứng dụng chia sẻ xe, thu hút các phân khúc khách hàng mới và thúc đẩy tăng trưởng.

Bảo vệ Dữ liệu và Thông tin Kỹ thuật số sẽ cung cấp các hướng dẫn rõ ràng để triển khai Ngân hàng Mở và giúp các ngân hàng thực hiện dễ dàng hơn. Sự rõ ràng về mặt quy định này sẽ giúp các ngân hàng hiểu được nghĩa vụ của mình và các bước cần thực hiện để tuân thủ, giảm bớt sự không chắc chắn và thúc đẩy môi trường kinh doanh có thể dự đoán được hơn.

Tiêu chuẩn hóa này có thể đơn giản hóa các quy trình ngân hàng, giảm chi phí tuân thủ và tạo điều kiện tích hợp dễ dàng hơn với các nhà cung cấp bên thứ ba. Định luật này nhằm mục đích nâng cao các tiêu chuẩn về bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư.

Bằng cách tuân thủ các quy định này, các ngân hàng có thể đảm bảo dữ liệu khách hàng được bảo vệ khỏi các hành vi vi phạm và sử dụng sai mục đích, qua đó thúc đẩy lòng tin giữa khách hàng. Sự minh bạch này có thể tăng cường lòng tin của người tiêu dùng vào các ngân hàng, vì khách hàng cảm thấy an toàn hơn về quyền riêng tư dữ liệu của mình.

4. Ưu tiên trải nghiệm của khách hàng

Cải thiện trải nghiệm của khách hàng nên là ưu tiên hàng đầu trong việc nâng cao lộ trình công nghệ cho các tổ chức tài chính. Bằng cách khai thác sức mạnh của công nghệ, các tổ chức có thể cung cấp các dịch vụ được thiết kế riêng, các hoạt động kỹ thuật số liền mạch và các tùy chọn tự phục vụ thuận tiện. Điều này bao gồm phát triển các ứng dụng di động thân thiện với người dùng, tích hợp chatbot để hỗ trợ khách hàng và sử dụng phân tích dữ liệu để hiểu sở thích và hành vi của khách hàng.

5. Giải pháp mã thấp (Low code)

Để ứng phó với tình trạng hạn chế về nhân tài và chuyên môn CNTT, các tổ chức tài chính nên khám phá tiềm năng của các giải pháp mã thấp để hợp lý hóa khối lượng công việc của các nhà phát triển.

Các nền tảng mã thấp cung cấp một con đường nhanh chóng để phát triển ứng dụng, trao quyền cho các ngân hàng xây dựng, thử nghiệm và triển khai các giải pháp kỹ thuật số mới một cách hiệu quả. Với giao diện thân thiện với người dùng và chức năng kéo và thả, các nền tảng này đơn giản hóa quy trình phát triển, cho phép các thành viên trong nhóm có kiến thức lập trình hạn chế đóng góp tích cực vào việc tạo ứng dụng. Do đó, các ngân hàng có thể khai thác nguồn nhân tài rộng lớn hơn, bao gồm các nhà phân tích kinh doanh và các nhân viên không chuyên về kỹ thuật khác, để thúc đẩy quá trình phát triển và bảo trì các ứng dụng.

Bằng cách hạ thấp rào cản gia nhập phát triển ứng dụng, các nền tảng mã thấp cung cấp cho các ngân hàng cơ hội cắt giảm chi phí liên quan đến tuyển dụng và đào tạo nhân viên CNTT chuyên ngành. Bằng cách trao quyền cho nhân viên hiện tại để có được các kỹ năng mã thấp, các ngân hàng có thể nâng cao hiệu quả của lực lượng lao động, giảm sự phụ thuộc vào các nhà phát triển bên ngoài tốn kém và tối đa hóa giá trị của nhóm nhân tài hiện có của họ.

Nguồn: ebanKIT

Tổng hợp bởi Nhóm tác giả DTSVN -Giải pháp chuyển đổi số ngành Tài chính - Ngân hàng

Phương Phương (ghi)

An ninh tiền tệ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm

Tìm kiếm