Hà Nội kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí
Ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí của UBND thành phố; các Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Phó Trưởng ban.
Hà Nội kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí. Ảnh: I.T
Ngày 11/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 1349/QĐ-UBND về việc điều chỉnh quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của UBND thành phố Hà Nội.
Đáng chú ý, quyết định đã kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí của UBND thành phố Hà Nội.
Theo đó, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội làm Trưởng Ban Chỉ đạo; ông Nguyễn Trọng Đông, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Phó Trưởng ban Thường trực; các Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Phó Trưởng ban.
Quyết định cũng điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo.
Cụ thể, Ban Chỉ đạo là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng giúp UBND thành phố Hà Nội nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành liên quan đến phòng, chống lãng phí, đề xuất giải pháp để giải quyết hiệu quả đối với các lĩnh vực, công việc, nội dung cụ thể để phòng, chống lãng phí.
Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng giúp UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, phối hợp giữa các sở, ngành của thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng liên ngành liên quan để triển khai thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy Hà Nội về phòng, chống lãng phí và thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp quan trọng khác trong phòng, chống lãng phí các nguồn lực của nền kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp UBND thành phố Hà Nội tổng hợp, cập nhật, rà soát, xây dựng, ban hành và điều hành, tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của thành phố Hà Nội năm 2025 và các năm tiếp theo.
Việc kiện toàn thành viên và điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí của Hà Nội đã thể hiện rõ sự quyết liệt trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lãng phí của thành phố Hà Nội.
Trước đó, tháng 11/2024, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 6037/QĐ-UBND thành lập “Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của UBND thành phố Hà Nội”.
Theo Quyết định số 6037/QĐ-UBND ngày 20/11/2024, UBND thành phố quyết định thành lập “Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của UBND thành phố Hà Nội” do Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh làm Trưởng Ban Chỉ đạo.
Cũng theo quyết định, Ban Chỉ đạo có 22 thành viên gồm lãnh đạo UBND thành phố và giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành sẽ trực tiếp chỉ đạo, điều hành việc rà soát, xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện hiệu quả "Kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của thành phố Hà Nội năm 2025 và các năm tiếp theo", theo từng ngành, lĩnh vực.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nêu rõ tính cấp thiết cần xây dựng văn hóa tiết kiệm, phòng, chống lãng phí trong các cơ quan, tổ chức; coi việc thực hành tiết kiệm, phòng, chống lãng phí là nhiệm vụ hằng ngày, liên tục và trên nhiều góc độ.