Tôn vinh doanh nghiệp "Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh"
Ngày hội "Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh" tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc, kết nối với các chuyên gia hàng đầu để chia sẻ những câu chuyện về thương hiệu.
Khẳng định thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập
Sáng ngày 3/1/2025 đã diễn ra Hội thảo "Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới" do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.
Đại biểu tham dự hội thảo |
Hội thảo nằm trong khuôn khổ Giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh" lần 5 và cũng là hoạt động đặc biệt mở màn cho chuỗi chương trình "Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk" mùa 3 năm 2025.
Sự kiện có sự tham gia của hơn 300 khách mời gồm: các chuyên gia về kinh tế và truyền thông thương hiệu, lãnh đạo các doanh nghiệp tên tuổi trong nhiều lĩnh vực, các startup và những bạn trẻ quan tâm đến vấn đề đổi mới và phát triển thương hiệu.
Chia sẻ tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Ngày hội "Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh" năm 2024 - sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc 5 năm xây dựng và phát triển của giải thưởng, một hành trình mang nhiều ý nghĩa và giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp và kinh tế của thành phố.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh |
Ngày hội sẽ có các sự kiện chuyên đề, gồm: Hội thảo "Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới"; Tọa đàm "Thúc đẩy chuyển đổi kép để phát triển bền vững" và Lễ trao giải Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh.
Giải thưởng được khởi xướng nhằm ghi nhận và tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu, đại diện cho tinh thần sáng tạo, đổi mới và bền vững. Qua 5 năm, giải thưởng không chỉ tạo nên sự động viên to lớn cho các doanh nghiệp trong hành trình phát triển mà còn góp phần khẳng định các thương hiệu của doanh nghiệp thành phố trong bối cảnh hội nhập.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, năm nay, không chỉ là dịp tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc mà còn mở ra cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp thành phố cùng kết nối với các chuyên gia hàng đầu để chia sẻ những câu chuyện về thương hiệu mà doanh nghiệp đã kiến tạo và phát triển.
Doanh nghiệp đoạt giải "Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh" trưng bày, giới thiệu sản phẩm bên lề hội thảo |
Đặc biệt, đổi mới để phát triển bền vững là yếu tố quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, vừa góp phần nâng cao vị thế của các thương hiệu của doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tại thị trường trong nước và quốc tế.
“Ngày hội "Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh" hôm nay không chỉ là một sự kiện để tôn vinh các doanh nghiệp thành phố, đặc biệt các doanh nghiệp đoạt giải trong suốt 5 năm qua, đã nỗ lực không ngừng. Qua đó, góp phần xây dựng những thương hiệu mạnh, mà còn là dịp để đánh giá và đặt ra những mục tiêu cao hơn, đồng hành cùng nhau vượt qua thách thức, đổi mới để xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững”, Phó Giám đốc Sở Công Thương kỳ vọng.
Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới
Tại hội thảo, các chuyên gia kinh tế, lãnh đạo các doanh nghiệp đã tập trung chia sẻ và thảo luận về những chiến lược kinh doanh mới, đột phá thông qua câu chuyện thực tế của một số doanh nghiệp tiêu biểu đã thành công và đang vươn xa trên trường quốc tế. Qua đó, gợi mở hướng đi, cách làm mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt, góp phần cho sự vươn mình mạnh mẽ của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.
Ông Sam Korsmoe - nhà tư vấn, chuyên gia nghiên cứu về kinh tế Việt Nam, trình bày tham luận với chủ đề “Việt Nam và TP.Hồ Chí Minh - Ngôi sao đang lên của châu Á” tại hội thảo. |
Mở đầu nội dung của hội thảo là tham luận với chủ đề “Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh - Ngôi sao đang lên của châu Á”, qua góc nhìn độc đáo từ chuyên gia kinh tế - ông Sam Korsmoe về sự trỗi dậy mạnh mẽ của Việt Nam trên trường quốc tế. Đặc biệt là vai trò tiên phong của TP. Hồ Chí Minh, qua sự tăng trưởng kinh tế ấn tượng đến những đổi mới sáng tạo không ngừng.
Đóng góp vào đà phát triển đó, vai trò tiên phong của các thương hiệu Việt là vô cùng quan trọng. Với tham luận về chủ đề: “Đổi mới để vươn mình hơn 3 thập kỷ của doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh”, ông Lê Trí Thông - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đã đưa ra những dẫn chứng thực tiễn từ chính doanh nghiệp qua hành trình đổi mới của một thương hiệu tiêu biểu, qua hơn 3 thập kỷ gắn liền với sự phát triển của thành phố.
Tiếp nối là phần thảo luận sôi nổi xoay quanh chủ đề: "Đổi mới - Động cơ vĩnh cửu cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và TP. Hồ Chí Minh"; với sự góp mặt chia sẻ kinh nghiệm, bài học đắt giá từ các diễn giả là chuyên gia, nhà lãnh đạo doanh nghiệp tên tuổi ở nhiều lĩnh vực như: Vinamilk, KIDO, Thiên Long…
Hội thảo "Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới" mong muốn truyền cảm hứng về tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững của các doanh nghiệp Việt hướng tới kỷ nguyên mới. Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp và các bạn trẻ có được cơ hội học hỏi, cập nhật những kiến thức mới nhất về kinh doanh, marketing và xây dựng thương hiệu, góp phần xây dựng đất nước trong tương lai ngày một giàu mạnh. |