May 10 phát động thi đua lao động sản xuất năm 2025
Sáng 2/1/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty May 10-CTCP (May 10) tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2024, phát động thi đua lao động sản xuất năm 2025.
Tổng doanh thu năm 2024 đạt 4.699 tỷ đồng
Năm 2024 đã đi qua trong bối cảnh kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động, ngành ngành dệt may Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức nhưng cũng có thuận lợi về đơn hàng. Kết quả năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam tăng trưởng khá, dự kiến đạt mức 44 tỷ USD, tăng 11,26% so với cùng kỳ năm trước.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Thân Đức Việt - Tổng giám đốc May 10 - cho biết: Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, tập thể cán bộ, công nhân viên May 10 đã đoàn kết, phát huy trí tuệ, nội lực, tốc độ, tìm các giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.
Ông Thân Đức Việt - Tổng giám đốc May 10 - phát biểu tại lễ phát động thi đua. Ảnh: T.H |
Cụ thể, năm 2024, tổng doanh thu của May 10 đạt 4.699 tỷ đồng, tăng 11% so với kế hoạch, tăng 10% so với năm 2023. Lợi nhuận trước thuế đạt 131,5 tỷ đồng, tăng 14% so với kế hoạch, tăng 7% so với năm 2023. Thu nhập bình quân đạt 10.000.000 đồng/người/tháng, tăng 5% so với kế hoạch, tăng 8% so với năm 2023.
Trong năm 2024, Tổng công ty May 10 đã được lãnh đạo các cấp quan tâm giúp đỡ, khách hàng trong nước và quốc tế tin tưởng đặt hàng và đạt nhiều giải thưởng cao quý. Công đoàn Tổng công ty May 10 vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2024. Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Cùng với đó, Tổng công ty May 10 vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2023 của Thành phố Hà Nội. Tổng công ty May 10 đạt Top 100 doanh nghiệp bền vững; nhãn hiệu Enternity GrusZ và May 10 Series được bình chọn là Thương hiệu quốc gia năm 2024…
Theo ông Thân Đức Việt, để có được kết quả trên trong năm 2024, May 10 đã triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp về tuyên truyền giáo dục cho người lao động về tình hình kinh tế trong nước và thế giới. Đồng thời, tuyên truyền những khó khăn về việc làm, chi phí... để người lao động thấu hiểu, sát cánh với doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
Các đơn vị của May 10 ký kết giao ước thi đua sản xuất, kinh doanh năm 2025. Ảnh: T.H |
Bên cạnh đó, May 10 đã tiếp tục mở rộng và phát triển dòng hàng chủ lực như sơmi, veston; nhận các đơn hàng nhỏ lẻ, tiếp tục nghiên cứu các đơn hàng có yêu cầu cao như đơn hàng giặt, đơn hàng của các nhãn hàng thời trang trung và cao cấp. Phát triển các khách hàng và thị trường mới.
“Chúng tôi đã tái cấu trúc bộ phận kinh doanh nội địa, khai trương 4 trung tâm thời trang May 10 Centurion hướng đến phong cách phục vụ cao cấp và thời thượng; chú trọng xây dựng và thúc đẩy bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Thương hiệu thời trang DeTHEIA tiếp tục phát triển đến các thị trường Mỹ, Canada, châu Âu, Trung Đông, Australia… và được giới thiệu ở 2 show diễn quốc tế tại Bangkok, Singapore, nhận được đánh giá cao của khách mời và chuyên gia thời trang” - ông Việt cho hay.
Ngoài ra, May 10 cũng đã tập trung vào công tác nghiên cứu và tổ chức sản xuất, tăng tốc độ phát triển mẫu, áp dụng rộng rãi thiết kế sản phẩm trên phần mềm 3D. Đồng thời, đẩy mạnh công tác đào tạo lao động, bố trí sản xuất linh hoạt, hiệu quả. Qua đó, năng suất bình quân đầu người đạt 28,8 USD, tăng 5,5% so với năm 2023.
Tổng công ty đã dành gần 60 tỷ đồng để thực hiện chiến lược xanh hóa, chuyển đổi nồi hơi đốt than sang nồi hơi sử dụng viên nén gỗ Biomass. Nhờ vậy, giảm chi phí hàng trăm triệu đồng và góp phần bảo vệ môi trường, lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại 2 xí nghiệp may Hà Quảng và xí nghiệp veston Hưng Hà…
Phấn đấu tổng doanh thu năm 2025 đạt 5.055 tỷ đồng
Năm 2025, ngành dệt may Việt Nam xác định vẫn đối diện với hàng loạt khó khăn do cạnh tranh lao động gay gắt, đơn hàng số lượng nhỏ, thời gian giao hàng nhanh, đơn giá thấp, chuỗi cung ứng còn rủi ro… Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó, quyết tâm đạt thành tích cao chào mừng kỷ niệm 80 năm May 10 (1946 - 2026), Tổng công ty May 10 đặt ra các chỉ tiêu chính cho năm 2025 như: Doanh thu đạt 5.055 tỷ đồng, lợi nhuận 135 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 10,5 triệu đồng/người/tháng...
Các đạt được mục tiêu trên, May 10 đã đề một loạt giải pháp thực hiện. Cụ thể: Đẩy mạnh công tác tuyển dụng và đào tạo nâng cao kiến thức, chuyên môn cho đội ngũ quản lý, lao động; thực hiện triệt để công tác phòng chống lãng phí; chủ động tìm kiếm, khai thác thị trường trong nước và quốc tế, lo đủ việc làm trong chiến lược đa dạng hóa thị trường, mặt hàng, khách hàng; nghiên cứu sản phẩm mới, chất liệu mới… Bên cạnh đó, tham gia vào các công đoạn mang lại giá trị gia tăng cao, từng bước chuyển mình lên vị trí cao hơn trong chuỗi cung úng dệt may toàn cầu.
Năm 2024, May 10 đảm bảo đầy đủ việc làm cho hơn 7.100 lao động và nhiều hoạt động an sinh, xã hội như: Hỗ trợ 22% thu nhập tháng 7 hàng năm nhân dịp đưa con khai trường; thưởng lương tháng 13 bằng 13% tổng thu nhập năm 2024 cho người lao động. Cùng với đó, tổ chức khám, chữa bệnh cho 5.800 lượt người; tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động như các chuyến xe miễn phí đưa - đón người lao động về quê đón Tết; tặng quà trong các dịp lễ, tết… |