A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lan tỏa lối sống xanh, giảm phát thải CO2 trong giới trẻ

Ngày 24/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra "Ngày hội sống xanh cùng gen G". Đây là sự kiện tổng kết và đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng gen G sống xanh đi" mùa 2, với hành trình lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, giảm phát thải CO2 cho giới trẻ và cộng đồng.

Một trong những hoạt động chính của "Ngày hội sống xanh cùng gen G" là lễ trao giải chương trình “Đại sứ gen G” với 8 sáng kiến xuất sắc được công bố. Bên cạnh đó, chương trình đã mang đến cơ hội cho các "Đại sứ gen G" trong hai mùa chia sẻ về hành trình tạo tác động của họ với sự hỗ trợ của Panasonic; đồng thời giới thiệu tới các cơ quan báo chí và cộng đồng những sáng kiến tiềm năng nằm trong TOP 20 năm nay.

Top 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố tại buổi lễ trao giải
Top 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố tại buổi lễ trao giải

Được khởi xưởng bởi Panasonic vào tháng 12/2022, chiến dịch "Cùng gen G sống xanh đi" đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ các bạn trẻ. Với thông điệp chính của mùa 2 - "Sống xanh giảm nhanh carbon", Panasonic đã phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (CNREC) và mạng lưới của Trung ương Đoàn thành công thu hút giới trẻ Việt Nam bằng các nội dung thiết thực và đầy cảm hứng.

Qua đó, thế hệ trẻ được khuyến khích hướng tới lối sống khỏe mạnh toàn diện, thân thiện với môi trường và đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình năm nay, chuỗi hoạt động trực tuyến và trực tiếp đã mang đến đa dạng cơ hội để người trẻ thực sự nhận thức về "dấu chân carbon", từ đó có động lực thực hành sống xanh, giảm thiểu phát thải CO2 trong đời sống hàng ngày.

Lan tỏa lối sống xanh, giảm phát thải CO2 trong giới trẻ
Các "Đại sứ gen G" giao lưu, chia sẻ tại chương trình

Chiến dịch đã đạt được những thành công đáng ghi nhận, tiêu biểu như "Gen G Unitour", "Giải đố sống xanh cùng gen G", "Thử thách sống xanh", "Đại sứ gen G"...

Trong đó, “Gen G Unitour” là hoạt động chính nổi bật nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ tại địa phương. Chuỗi sự kiện tổ chức tại 6 trường đại học lớn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với mục tiêu "trò chuyên, tương tác và lắng nghe sinh viên", qua đó truyền cảm hứng về lối sống xanh, bền vững của gen G.

Sự kiện thu hút hơn 1.600 sinh viên, thanh niên; kêu gọi và thu gom hơn 900 kg pin đã qua sử dụng; 626 kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1.000 cây xanh được trao đổi. Các bạn trẻ đã tích cực tìm hiểu về dấu chân carbon qua khu vực triển lãm và chia sẻ cùng chuyên gia, những người có ảnh hưởng tích cực.

"Giải đố sống xanh cùng gen G", chuỗi câu đố trực tuyến về giảm thiểu dấu chân carbon, giúp tăng cường từ nhận thức đế hành động đã thu hút tổng cộng gần 250.000 lượt tham gia, với hơn 63.000 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi mỗi tuần.

Các hoạt động của
Các hoạt động của chiến dịch "Cùng gen G sống xanh đi" thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ

“Thử thách sống xanh”, kêu gọi giới trẻ hành động và chia sẻ những hoạt động thiết thực nhằm cắt giảm dấu chân carbon trong sinh hoạt hàng ngày. Hoạt động càng trở nên ý nghĩa hơn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua và trở thành trào lưu "Tết xanh" lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội.

Tổng cộng, đã có hơn 3.100 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 147 tấn CO2 phát thải, tương đương với gần 25.000 cây xanh được trồng thêm. Một hoạt động bên lề là cuộc thi ảnh “Thực hành sống xanh” do Đoàn Thanh niên phát động đã ghi nhận gần 5.000 bức ảnh của các cá nhân, tổ chức.

Chương trình "Đại sứ Gen G": sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho những bạn trẻ ham muốn nghiên cứu sâu hơn và đề xuất sáng kiến của riêng mình nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường. Chương trình đã nhận được hơn 490 sáng kiến và ý tưởng sống xanh, trong đó hơn 150 sáng kiến được đánh giá vào các vòng tiếp theo, tăng gần gấp đôi so với năm đầu tiên. 08 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn để hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G của Panasonic.

Bạn trẻ tham gia hoạt động bảo vệ môi trường
Bạn trẻ tham gia hoạt động bảo vệ môi trường

Bên cạnh đó, sự đồng hành của các Đại sứ gen G năng động như Helly Tống, Giang Ơi và Thảo Tâm đã chia sẻ những những lời khuyên rất thiết thực, hữu ích cho các bạn trẻ về thực hành sống xanh khi tham gia tại các “Gen G Unitour”, cũng như thông qua kênh được giới trẻ yêu thích như Vlog và Podcast, với gần 2.5 triệu lượt xem, tương tác.

"Qua 2 năm liên tiếp của chiến dịch và đồng hành cùng thế hệ trẻ, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào hành trình trung hòa carbon. Các bạn trẻ đã cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ tới môi trường và thái độ sẵn sàng hành động để tạo ra tác động tích cực cho bản thân, xã hôi, từ những thực hành đơn giản trong lối sống hàng ngày, tới đề xuất giải pháp quy mô cộng đồng.

Thực tế, chúng tôi đã nhận được những phản hồi và sự tham gia rất tích cực của giới trẻ trong cả hai mùa của chiến dịch. Điều đó càng khẳng định “gen G" là thế hệ tiên phong cho lối sống xanh, khỏe mạnh và bền vững. Chúng tôi cũng tin chắc rằng, giới trẻ đã được truyền cảm hứng để hiểu thêm về vai trò quan trọng của họ, đồng hành với Chính phủ và doanh nghiệp, trong hành trình chống lại các vấn đề môi trường và kiến tạo xã hội Việt Nam bền vững , khỏe mạnh”, ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm