A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vinh danh công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2023

Ngày đầu năm mới 1/1/2024, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ vinh danh 14 công dân trẻ tiêu biểu năm 2023.

TP Hồ Chí Minh vinh danh 14 Công dân trẻ tiêu biểu năm 2023
TP Hồ Chí Minh vinh danh 14 công dân trẻ tiêu biểu thành phố năm 2023 trong sáng đầu năm mới

Theo đó, trong năm 2023, Ban Thường vụ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc vận động bồi dưỡng, giới thiệu, bình chọn và phát huy công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “TP Hồ Chí Minh - thành phố tôi yêu” hướng đến chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); 50 năm Ngày TP Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 - 2/7/2026).

Những Công dân trẻ tiêu biểu được vinh danh
Những công dân trẻ tiêu biểu được vinh danh vì những đóng góp không ngừng cho sự phát triển của TP Hồ Chí Minh

Từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi TP Hồ Chí Minh, qua giới thiệu của các Sở, ban, ngành TP Hồ Chí Minh và các cơ sở Đoàn, cơ quan thông tấn báo chí... Hội đồng bình chọn “Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh” đã quyết định trao danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2023” cho 14 cá nhân tiêu biểu nhất trong tổng số hơn 2,9 triệu thanh niên và hơn 1,4 triệu thiếu nhi thành phố.

Vinh danh công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2023
Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2023 là những tấm gương lao động, sản xuất và học tập ưu tú nhất trong năm vừa qua

Tại buổi lễ vinh danh, thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã gửi lời chúc mừng và cảm ơn đến 14 công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2023 vì những đóng góp cho sự phát triển của thành phố và đất nước.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vui mừng trước sự lớn mạnh của đội ngũ công dân trẻ thành phố và kỳ vọng các bạn sẽ kết nối chặt chẽ với nòng cốt là Đoàn Thanh niên để các công dân trẻ tiêu biểu xích lại gần hơn với tuổi trẻ thành phố; có được mạng lưới chuyên môn, huy động được trí tuệ, sự đóng góp cho quá trình phát triển và lớn mạnh của TP Hồ Chí Minh.

Trong số 14 Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2023 có những bạn còn rất nhỏ tuổi
Trong số 14 công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2023 có những bạn còn rất nhỏ tuổi

"Chúng tôi mong muốn các cấp Đoàn - Hội - Đội và các bạn trẻ thành phố tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu với TP Hồ Chí Minh, với đất nước Việt Nam, từ đó định hướng cho quá trình học tập, lao động... để chúng ta hướng giá trị cống hiến vào quá trình xây dựng và phát triển thành phố và đất nước; thực hiện nhiệm vụ chủ đề năm 2024 là: Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98", Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nói.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng mong muốn các công dân trẻ không chỉ tập trung phát triển kinh tế mà còn quan tâm đến phát triển văn hóa xã hội, văn minh đô thị, đời sống tinh thần người dân thành phố... để TP Hồ Chí Minh phát triển một cách đồng bộ, xứng đáng với danh xưng thành phố văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu chúc mừng
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu chúc mừng tại lễ vinh danh

“Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh” là danh hiệu cao quý do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh xét chọn hằng năm nhằm tôn vinh các tấm gương điển hình trẻ đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP Hồ Chí Minh có nhiều thành tích, đóng góp nổi bật vào sự phát triển chung của thành phố.

Qua 18 lần tổ chức (từ năm 2006), Ban Thường vụ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã tuyên dương được 151 điển hình "Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh" là những gương sáng trong lao động, sản xuất, học tập và hoạt động Đoàn - Hội - Đội.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm