A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Nội giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư

HĐND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH-ĐGS về đợt giám sát về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm toán trên địa bàn Hà Nội từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.

Hà Nội giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư

Đợt giám sát sẽ thực hiện trong tháng 4/2025, nhằm đánh giá kết quả đạt được; việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm toán trên địa bàn TP Hà Nội từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.

Qua đợt giám sát sẽ làm rõ hạn chế, nguyên nhân khó khăn, vướng mắc và trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong thực hiện, giải quyết vụ việc. Đồng thời, đề xuất các kiến nghị, giải pháp tháo gỡ những nội dung còn vướng mắc trong quá trình thực hiện; xác định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc tổ chức thực hiện, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp của TP.

Đối tượng giám sát là UBND TP; các sở, ban, ngành, cơ quan Nhà nước thuộc TP; UBND các quận, huyện, thị xã và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các cá nhân có liên quan.

Cụ thể, nội dung giám sát sẽ tập trung vào kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm toán trên địa bàn TP Hà Nội theo chỉ đạo của Thành ủy và Nghị quyết của HĐND TP;

Kết quả tổ chức thực hiện các vụ việc khiếu nại, tố cáo theo Nghị quyết số 14/2018/NQ-HĐND ngày 6/12/2018 của HĐND TP gắn với Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy;

Các kết quả cụ thể trong việc triển khai các nhiệm vụ theo nghị quyết, chỉ thị, chương trình và các nhiệm vụ của Thành ủy; việc tham mưu xây dựng các Nghị quyết của HĐND; việc thực hiện các kiến nghị, kết luận sau giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND các cấp về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Kế hoạch yêu cầu việc giám sát phải được tiến hành đúng quy định pháp luật về giám sát; đánh giá trung thực, chính xác, đầy đủ, khách quan thực tiễn nội dung giám sát; đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tránh hình thức; các đề xuất, kiến nghị, giải pháp phải có tính khả thi, hiệu quả đối với việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm trong giải quyết công việc của cơ quan Nhà nước và của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan Nhà nước của TP Hà Nội trong thời gian tới.

 

 

 
Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm

Tìm kiếm