A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng Nai lấy ý kiến cử tri về chủ trương sắp xếp hành chính

UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lấy ý kiến cử tri và tổ chức kỳ họp HĐND các cấp về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và sáp nhập tỉnh Bình Phước vào Đồng Nai.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Văn bản số 4646 ngày 22/4 về tổ chức lấy ý kiến cử tri và tổ chức kỳ họp HĐND các cấp về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính.

Đồng Nai lấy ý kiến cử tri về chủ trương sắp xếp hành chính
Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai, sau khi sắp xếp, từ 159 đơn vị hiện nay sáp nhập thành 55 đơn vị hành chính cấp xã

Theo đó, để đảm bảo thực hiện quy trình tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với Đề án sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu UBND cấp huyện trên cơ sở Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đồng Nai năm 2025 và Đề án sắp xếp, sáp nhập tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai đăng tải tài liệu trên Cổng thông tin điện tử của huyện; chỉ đạo tổ chức việc lấy ý kiến Nhân dân và tổ chức kỳ họp HĐND cấp xã, cấp huyện trên địa bàn theo quy định.

Cùng với đó, tỉnh chỉ đạo UBND cấp xã tổ chức lấy ý kiến cử tri và tổng hợp báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri về UBND cấp huyện báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ), hoàn thành trước ngày 24/4/2025.

UBND cấp xã báo cáo Thường trực HĐND cùng cấp tổ chức kỳ họp HĐND thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đồng Nai năm 2025 và chủ trương sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai; tổng hợp báo cáo kết quả về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) trước ngày 27/4/2025.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai tổ chức thực hiện lấy ý kiến cử tri; tổng hợp kết quả lấy ý kiến cử tri; kết quả họp HĐND cấp huyện, cấp xã tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh Nghị quyết thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính các cấp theo lịch của Thường trực HĐND tỉnh.

UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ đăng tải tài liệu phục vụ lấy ý kiến cử tri trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, ban hành Nghị quyết thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính các cấp theo quy định.

UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, do yêu cầu về thời gian phải hoàn thành nhiệm vụ báo cáo Bộ Nội vụ hồ sơ, đề án trước ngày 1/5/2025, đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan khẩn trương chỉ đạo thực hiện các nội dung nêu trên.

Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai, sau khi sắp xếp, từ 159 đơn vị hành chính cấp xã hiện nay sáp nhập thành 55 đơn vị, giảm hơn 65% số xã, phường.

Theo đề xuất, dự kiến sau tinh gọn TP Biên Hòa có 25 phường, xã (24 phường và 1 xã) sẽ còn 9 đơn vị hành chính cấp xã, phường.

TP Long Khánh từ 13 phường, xã cũng đề xuất còn 5 đơn vị phường, xã; Huyện Long Thành từ 14 xã, thị trấn còn 5 đơn vị;

Huyện Nhơn Trạch từ 12 xã, thị trấn đề xuất giữ lại tên 3 đơn vị;

Huyện Thống Nhất từ 10 xã, thị trấn đề xuất tinh gọn còn 3 đơn vị hành chính;

Huyện Trảng Bom từ 17 xã, thị trấn còn 5 đơn vị;

Huyện Cẩm Mỹ đề xuất còn 5 đơn vị hành chính;

Huyện Xuân Lộc từ 15 xã, thị trấn đề xuất còn 6 đơn vị hành chính;

Huyện Định Quán từ 14 xã, thị trấn còn 5 đơn vị;

Huyện Tân Phú từ 16 xã, thị trấn còn 5 đơn vị;

Huyện Vĩnh Cửu từ 10 xã, thị trấn đề xuất còn 4 đơn vị.

 

 
Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm

Tìm kiếm