A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghệ An: Doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng mùa cuối năm

Thời điểm này, để kích cầu mua sắm cuối năm các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối ở Nghệ An đã chủ động nguồn tài chính và hàng hóa để giữ giá ổn định.

Chuẩn bị sẵn nguồn hàng, tài chính

Theo khảo sát được đưa ra bởi các đơn vị nghiên cứu thị trường, quý 4 hàng năm sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm cho dịp lễ hội và chuẩn bị cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ.

Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng làm đẹp như, thời trang, điện tử, nội thất, thực phẩm... dự đoán sẽ tăng cao. Điều đặc biệt, người dùng Việt sẽ tiếp tục hướng đến chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm để hưởng nhiều ưu đãi về giá.

Nghệ An: Doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng mùa cuối năm
Thời điểm này, để kích cầu mua sắm cuối năm các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối ở Nghệ An đã chủ động nguồn tài chính và hàng hóa để giữ giá ổn định

Xuất phát từ đó, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã có kế hoạch đảm bảo nguồn tài chính để thực hiện khuyến mãi kích cầu cuối năm, đồng thời đưa ra các đợt khuyến mãi, giảm giá với mức từ 10 cho đến 50% và nhiều hoạt động khuyến mãi sẽ bắt đầu từ nửa cuối tháng 11 để phục vụ nhu cầu đón tết sớm của nhiều gia đình.

Ông Phan Xuân Diện - Giám đốc Công ty Cổ phần Dược liệu Pù Mát, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, thời điểm này công ty bắt đầu bắt tay vào sản xuất hàng Tết. Để có kinh phí làm thêm hàng tết, công ty đã rà roát lại tất cả chi phí để hạn chế tối đa những khoản phát sinh. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng “thắt lưng buộc bụng”, giảm lợi nhuận nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng. “Chúng tôi dự đoán sức cầu có tăng nhưng doanh nghiệp vẫn phải có động thái kích cầu tiêu dùng, có như vậy doanh nghiệp mới hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra trong năm”, ông Diện chia sẻ.

Trong khi đó, với các doanh nghiệp bán lẻ, theo ông Trần An Khang - Giám đốc Big C Vinh, "Ngay từ đầu năm, BigC Vinh đã lên kế hoạch huy động và dự trữ hàng hóa để có thể chủ động điều tiết thị trường và tổ chức khuyến mãi, giảm giá nhằm thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Theo đó, hàng loạt hợp đồng cung cấp hàng hóa ổn định giá cả dài hạn đã được ký kết, một lượng lớn trong các nhóm hàng nhu yếu bình ổn giá đã được chốt và dự phòng cho đến cuối năm nay...".

Nhiều khuyến mãi lớn

Báo cáo của Cục Thống kê Nghệ An, Tính chung 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng ước đạt 85.975,9 tỷ đồng, tăng 45,12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 năm 2022 ước đạt 8.773,9 tỷ đồng, tăng 1,25% so với tháng trước, tăng 34,49% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả này ngoài sự nỗ lực khi đưa ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng còn có sự “trợ lực” từ các hoạt động khuyến mãi xuyên suốt được doanh nghiệp thực hiện luân phiên.

Chính vì thế, trong kế hoạch kích cầu cuối năm nay, Sở Công Thương Nghệ An cho biết các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp bán lẻ sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại kích cầu tiêu dùng, đợt trước tết Nguyên đán Quý Mão.

Theo Sở Công thương Nghệ An, thường khuyến mãi tập trung vào tháng cuối năm, đây là mùa khuyến mãi tập trung lớn nhất trong năm trên địa bàn, kéo dài từ cuối tháng 11 đến sát tết Nguyên đán.

Chia sẻ về hàng hoá bình ổn cũng như các đợt khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm nay, ông Cao Minh Tú - Phó giám đốc Sở Công Thương Nghệ An cho biết, “Thường cuối năm là dịp để các các nghiệp ở Nghệ An bán những đơn hàng lớn còn người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận hàng hóa nhiều hơn và giá cả cũng hợp lý hơn. Cũng theo ông Tú, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống thì nhiều năm trở lại đây thương mại điện tử phát huy tốt vai trò, nhất là trong những đợt ưu tiên khuyến mãi của các doanh nghiệp…”.

Là doanh luôn đi đầu trong các hoạt động khuyến mãi của Nghệ An, ông Trần An Khang - Giám đốc Big C Vinh, cho hay từ đầu năm tới nay, siêu thị BigC Vinh đã tổ chức liên tục các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên vào dịp cuối năm, hoạt động này sẽ được thực hiện dày đặc hơn, số lượng hàng hóa đa dạng hơn.

Điển hình là đợt khuyến mãi sắp tới kéo dài từ ngày 22/1 đến 23/1(30 tết). Chương trình này được chia làm 3 giai đoạn, khuyến mãi nhiều sản phẩm nhu yếu. Đáng chú ý, ngay sau đợt khuyến mãi này, BigC Vinh sẽ bắt tay vào khuyến mãi các sản phẩm cho mùa mua sắm cuối năm nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng lên kế hoạch chi tiêu.

Hay tại siêu thị Lotte Vinh, chia sẻ với phóng viên bà Cao Trang - Đại diện siêu thị cho biết, “Ngay từ tuần sau, hệ thông siêu thị sẽ chạy khuyến mãi mừng sinh nhật và tiếp đến là chạy hàng tết. Siêu thị sẽ chạy giảm giá từ 30-50%, cùng với đó là các chương trình mua một tặng một…”.

Thông qua những hoạt động khuyến mãi, kích cầu mạnh tay đã lên kế hoạch thực hiện trong các tháng còn lại của năm 2022, các doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu bán lẻ sẽ bùng nổ hơn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm

Tìm kiếm