A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lượng khách quốc tế đến TP HCM trong 5 tháng đầu năm tăng 31,8%

Điểm sáng trong bức tranh du lịch TP HCM là sự tăng trưởng của cả du khách quốc tế và nội địa. Lượng khách quốc tế đến TP HCM trong 5 tháng đầu năm tăng 31,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 2,28 triệu lượt. Con số này cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ của du lịch quốc tế sau khi các hạn chế đi lại được nới lỏng.

Article thumbnail

Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 2 hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thu hút du khách trong mùa hè năm nay. Ảnh: IT

TP HCM đang cho thấy sức hút mạnh mẽ với du khách trong và ngoài nước khi ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng về lượng khách du lịch trong 5 tháng đầu năm 2024.

Kết quả này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của ngành Du lịch TP trong việc phục hồi sau đại dịch Covid-19, đồng thời khẳng định tiềm năng to lớn và sức hấp dẫn của điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam.

Không chỉ tăng lượng khách quốc tế, du khách nội địa cũng ưa chuộng TP HCM với lượng khách tăng 36,8% so với kế hoạch năm 2024, đạt gần 14 triệu lượt. Điều này cho thấy sức hút của TP HCM đối với du khách trong nước vẫn luôn mạnh mẽ.

Sự gia tăng của lượng khách du lịch đã góp phần thúc đẩy doanh thu du lịch TP HCM tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 76.000 tỷ đồng. Mức doanh thu này tương đương 40% kế hoạch năm 2024, cho thấy tiềm năng phát triển du lịch to lớn của TP.

Đặc biệt, để thu hút du khách và khẳng định vị thế điểm đến du lịch hấp dẫn, TP HCM đang đẩy mạnh đầu tư và tổ chức các sự kiện lễ hội đặc sắc. Theo đó, Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 2, diễn ra từ ngày 31/5 - 9/6, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thu hút du khách trong mùa hè năm nay với quy mô lớn hơn và kéo dài thời gian tổ chức hơn so với lần đầu tiên.

Lễ hội Sông nước sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố như khu Nhà Rồng Khánh Hội - cảng Sài Gòn, công viên Bến Bạch Đằng, công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Ngôi Sao Việt (Quận 7), Bến Bình Đông (Quận 8), khu du lịch văn hóa Suối Tiên, cùng các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn TP Thủ Đức cũng như khắp quận, huyện của TP.

Theo đó, TP đã đẩy mạnh quảng bá du lịch trên các kênh truyền thông trong và ngoài nước, đồng thời triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn du khách.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm