Giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam tại Hoa Kỳ
Đoàn công tác Việt Nam tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại 3 thành phố Washington DC, New York, Boston của Hoa Kỳ.
Nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam, thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam - Hoa Kỳ, mở rộng kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch hai nước, từ ngày 1 - 13/11, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai dẫn đầu đoàn công tác Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 thành phố Washington DC, New York, Boston của Hoa Kỳ.
Đoàn Việt Nam có sự tham gia của những doanh nghiệp du lịch, khách sạn hàng đầu Việt Nam, đại diện các địa phương và đơn vị du lịch tiêu biểu. Với chủ đề “Vietnam: A World of Experiences, Exceptional Value” (Việt Nam: Thế giới của những trải nghiệm, giá trị vượt trội), sự kiện hướng tới giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, phù hợp với thị hiếu của du khách Hoa Kỳ, đồng thời nhấn mạnh hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, giàu bản sắc và hấp dẫn quanh năm.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức sự kiên giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, phù hợp với thị hiếu của du khách Hoa Kỳ. (Ảnh minh họa)
Dự kiến, chương trình sẽ thu hút sự tham dự của đại diện cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Hoa Kỳ, các cơ quan quản lý, hiệp hội du lịch, hãng hàng không, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông của Hoa Kỳ...
Tại đây, đoàn Việt Nam giới thiệu các điểm đến nổi bật của Việt Nam như Hạ Long, Ninh Bình, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…; những sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu du khách Hoa Kỳ như du lịch biển nghỉ dưỡng, văn hóa - di sản, golf, MICE, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm cao cấp. Đồng thời thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam với đối tác, hiệp hội, hãng hàng không và cơ quan truyền thông của Hoa Kỳ.
Trong khuôn khổ chương trình sẽ có các hoạt động phong phú như: gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Hoa Kỳ (B2B); biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam; tiệc giao lưu, bốc thăm trúng thưởng và hoạt động kết nối truyền thông…
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong thời gian qua, Hoa Kỳ luôn là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm nay, lượng khách Hoa Kỳ đến Việt Nam đứng thứ 4 trong tổng số lượng khách quốc tế đến, đạt khoảng 623 nghìn lượt, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2024. Nhìn chung, khách Hoa Kỳ đến Việt Nam có mức chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.
An Vinh






