A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn đàn ‘Đẩy mạnh hiệu quả kết nối cung – cầu” tạo động lực phục hồi tăng trưởng kinh tế

Ngày 23/11, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Diễn đàn Đẩy mạnh hiệu quả kết nối cung - cầu". Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo).

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Vũ Quang Hùng - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương (Bộ Công Thương) cho biết, trong tình hình thế giới đang đối mặt với nhiều biến đổi và thách thức, việc đẩy mạnh kết nối cung cầu không chỉ là cách để thúc đẩy sự phát triển kinh tế mà còn là một hướng đi cần thiết để xây dựng một nền kinh tế mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu của thị trường và đảm bảo sự thịnh vượng bền vững cho tương lai. Sự kết nối cung - cầu giúp tối ưu hóa tài nguyên, khuyến khích sự đổi mới và phát triển sản phẩm, cũng như tạo cơ hội hợp tác và tăng cường cạnh tranh.

Ông Vũ Quang Hùng - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương phát biểu khai mạc.

Diễn đàn “Đẩy mạnh hiệu quả kết nối cung – cầu” giúp tối ưu hóa sử dụng tài nguyên sản xuất, từ đó tạo ra hiệu suất kinh tế cao hơn và giảm thiểu lãng phí; thúc đẩy sự đổi mới trong cách doanh nghiệp và ngành công nghiệp kết nối với nhau dẫn đến việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới và cải thiện khả năng cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đồng thời, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống hỗ trợ và chính sách kinh tế để thúc đẩy hiệu quả kết nối cung và cầu, từ đó giúp các doanh nghiệp và ngành nghề phát triển bền vững; và bằng cách tối ưu hóa cấu trúc kinh tế và tăng cường kết nối giữa cung và cầu, chương trình có tiềm năng tạo ra động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế Việt Nam, giúp đảm bảo sự ổn định và phát triển trong tương lai.

Toàn cảnh diễn đàn.

Theo chia sẻ của ông Đoàn Mạnh Trường – Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Cục Công Thương địa phương, việc kết nối giữa nhà sản xuất và nhà phân phối cũng còn những khó khăn bởi việc đưa sản phẩm vào các nhà phân phối lớn như các siêu thị còn gặp phải trở ngại nhất định, nhất là các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ; một số doanh nghiệp chưa chủ động trong việc tìm hiểu, kết nối với các nhà sản xuất, phân phối tham gia hội nghị; chưa chủ động tìm hiểu, nghiên cứu đối tác, thị trường của địa phương tổ chức hội nghị để hợp tác hoặc đặt vấn đề hợp tác.

Ông Đoàn Mạnh Trường – Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Cục Công Thương địa phương.

Trong thời gian tới, theo ông Đoàn Mạnh Trường, cần phải có các giải pháp để đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa và phát triển thị trường, phát huy các thế mạnh của các tỉnh, tạo cơ hội cho phát triển kinh tế - xã hội như: Đổi mới và đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại; tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong việc xây dựng nhãn hiệu, bao bì, phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm, kết hợp với xu thế phát triển của thương mại điện tử; Tăng cường nâng cao năng lực quản trị của doanh nghiệp. Tập trung sản xuất và kinh doanh đối với những sản phẩm, lĩnh vực mà doanh nghiệp có lợi thế. Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao năng suất lao động, cải thiện chất lượng và hạ giá thành sản phẩm; Các nhà phân phối cần quan tâm và ưu tiên hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong nước…

Tại Diễn đàn, các đại biểu cũng đã chia sẻ về: Ứng dụng TMĐT trong hoạt động kết nối cung - cầu; về đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng tính nhận diện hàng Việt Nam; Đẩy mạnh hiệu quả kết nối cung - cầu tín dụng tạo động lực phục hồi tăng trưởng kinh tế; về cơ hội và thách thức trong thúc đẩy kết nối cung - cầu; Giải pháp của doanh nghiệp ứng phó với khó khăn, đồng thời tận dụng cơ hội trong thời gian tới… 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm