A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cải tiến tour du Xuân, đáp ứng xu hướng du lịch đa thế hệ

Ghi nhận tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều doanh nghiệp du lịch - lữ hành đã lần lượt tung ra đa dạng sản phẩm tour tuyến phục vụ mùa du lịch cuối năm. Đồng thời, một số đơn vị còn thực hiện chương trình kích cầu tiêu dùng bằng những chính sách làm mới sản phẩm tour tuyến nội địa để thu hút du khách.

* Cải tiến tour du Xuân

Hàng nghìn đường tour hấp dẫn có giá tốt, tích hợp trải nghiệm độc đáo, phù hợp với xu hướng du lịch của khách hàng cùng các mức ưu đãi siêu khủng được doanh nghiệp du lịch - lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh như Công ty Du lịch Lữ hành Saigontourist, Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt, Công ty Du lịch Vietravel, Công ty Cổ phần Lữ hành Vietluxtour… chào bán từ nay đến tháng 2/2025. Trong đó, có thể kể đến những hành trình trải dài từ Bắc đến Nam, mỗi hành trình du khách đều sẽ có cơ hội cảm nhận nét đặc sắc của từng vùng đất như Mộc Châu, Sapa, Hà Giang… Đặc biệt, doanh nghiệp du lịch - lữ hành giới thiệu những chuyến đi "xanh" với loạt hoạt động vì môi trường và cộng đồng, nơi du khách không chỉ du ngoạn mà còn góp phần bảo tồn thiên nhiên.

Cụ thể, những sản phẩm tour tuyến tại vườn quốc gia Cúc Phương, hành trình kết nối du khách với các hoạt động ý nghĩa như tham gia trồng cây, trải nghiệm chương trình tái thả động vật “Đưa thú về nhà”, tìm hiểu về công tác cứu hộ, bảo tồn các loài linh trưởng quý hiếm. Hay du khách cũng sẽ khám phá Đầm Vân Long tại Ninh Bình - vùng đất độc đáo được mệnh danh là “vịnh không sóng” với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng và chiêm bái lễ Phật ở các ngôi chùa cổ. Còn hành trình Net Zero tại Đà Nẵng là lời cam kết của Vietravel trong việc phát triển du lịch xanh, giảm thiểu tác động đến môi trường và hướng đến tương lai bền vững.

Mùa cao điểm du lịch Tết năm 2025 với kỳ nghỉ dài ngày hơn cũng dự báo sẽ mở ra cơ hội tuyệt vời cho những chuyến du xuân cùng với người thân, còn doanh nghiệp du lịch - lữ hành có điều kiện thuận lợi để tăng doanh thu và số lượng khách mua tour. Theo đó, doanh nghiệp du lịch - lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tập trung giới thiệu những điểm đến nội địa là Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Tây Bắc, Hà Giang, Đà Nẵng, Phú Yên… với điểm nhấn là hoạt động đón Tết truyền thống như gói bánh chưng tại địa phương, trải nghiệm các lễ hội văn hóa Tết bản địa, thưởng thức ẩm thực đặc sản ngày Tết sẽ được lồng ghép vào các chương trình Galadiner Chào năm mới…

Đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt cho biết, nhu cầu du lịch Tết năm nay dự kiến sẽ gia tăng mạnh, đặc biệt các nhóm gia đình trẻ có xu hướng đi du lịch thay vì ở nhà đón Tết truyền thống. Ngoài ra, xu hướng này sẽ còn tăng hơn thời gian tới từ lý do nhiều du khách, gia đình muốn tránh áp lực về chuẩn bị Tết truyền thống, bên cạnh các trải nghiệm văn hóa và cuộc sống Tết mới mẻ, năm nay kỳ nghỉ dài sẽ là điều kiện thuận lợi cho xu hướng này nhân rộng hơn.

Tương tự, đại diện Công ty Du lịch Vietravel chỉ ra rằng, du lịch được xem là nhu cầu cần thiết đối với mọi người khi xã hội ngày càng phát triển. Song song đó, ngành Du lịch Việt đang dần chuyển dịch theo những xu hướng mới để thỏa mãn nhu cầu đa dạng của du khách trong tương lai. Để có thể mang đến sản phẩm chất lượng, phù hợp với thị hiếu của khách hàng, doanh nghiệp du lịch - lữ hành phải nghiên cứu, phát triển các đường tour mới lạ, được tối ưu chi phí. Tùy vào xu hướng du lịch mỗi năm mà sản phẩm cần có từng điểm nhấn cũng như trải nghiệm riêng biệt, mỗi mùa sẽ có một chương trình ưu đãi nhằm gia tăng quyền lợi của khách hàng.

*Đáp ứng xu hướng du lịch đa thế hệ

Kết quả khảo sát xu hướng du lịch của doanh nghiệp du lịch - lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh công bố cũng cho thấy, ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn du lịch đa thế hệ để có thể tận hưởng thời gian sum họp trong không gian mới lạ, đồng thời thắt chặt tình thân và tạo thêm kỷ niệm đáng nhớ. Nắm bắt nhu cầu du lịch mới này, doanh nghiệp du lịch - lữ hành đã linh hoạt trong việc thiết kế sản phẩm tour phù hợp với mọi thành viên trong gia đình, từ người lớn tuổi, người trung niên… cho đến nhóm bạn trẻ và em nhỏ, bảo đảm mỗi hành trình đều đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng thế hệ. Đặc biệt, những chương trình khuyến mại hoàn tiền cực lớn cũng được doanh nghiệp du lịch- lữ hành triển khai mạnh mẽ nhằm mang đến những đặc quyền dành cho nhóm khách này.

Còn Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda (Agoda) vừa công bố danh sách các điểm đến du lịch cuối năm tiết kiệm nhất, mang đến nhiều lựa chọn cho những ai đang tìm kiếm phòng lưu trú giá rẻ. Tại Việt Nam thì Đà Lạt là điểm đến vừa túi tiền nhất với mức giá phòng trung bình chỉ 1.570.000 đồng
/đêm. Đồng thời, Đà Lạt tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến có giá cả phải chăng nhất tại Việt Nam và mỗi dịp cuối năm, Đà Lạt luôn khoác lên mình vẻ đẹp đặc trưng với khí hậu núi rừng mát mẻ, lý tưởng để du khách tận hưởng kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam phân tích thêm, mùa lễ hội cuối năm là khoảng thời gian tràn ngập niềm vui, những giây phút ấm áp bên gia đình và bạn bè, đồng thời khơi dậy cảm hứng khám phá những miền đất mới. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn chi phí thường tăng cao, khiến ngân sách trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều du khách. Do đó, khi doanh nghiệp du lịch - lữ hành mang đến những ưu đãi giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí cho vé máy bay, chỗ ở và những trải nghiệm tuyệt vời trong những chuyến đi sẽ thu hút được du khách.

Trong khi đó ở góc độ người tiêu dùng, chị Anh Đào, cư ngụ tại Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, khách hàng luôn mong muốn đặt tour sớm để yên tâm về giá cả và hành trình, nên việc doanh nghiệp du lịch - lữ hành chủ động hỗ trợ chốt sản phẩm, dịch vụ từ sớm để đảm bảo giá tốt nhất sẽ giúp du khách tiết kiệm chi phí mà vẫn có kỳ nghỉ Tết trọn vẹn. Trong thời điểm Tết thường có xu hướng giá tăng cao, một số doanh nghiệp du lịch - lữ hành đưa ra cam kết mức giá bình ổn, không giới hạn số lượng chỗ, đáp ứng mọi nhu cầu và thời điểm đặt tour của khách hàng một cách hợp lý, góp phần mang đến những chuyến du Xuân ý nghĩa và hiểu rõ tâm lý khách hàng./.

Mỹ Phương


Tác giả: Trần Thị Mỹ Phương
Nguồn:TTXVN Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm

Tìm kiếm