A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bứt phá du lịch trong năm 2024

Đà Nẵng đề ra mục tiêu trong năm 2024, phấn đấu đón khách do cơ sở lưu trú phục vụ từ 8,2 đến 8,4 triệu lượt người, trong đó, khách quốc tế 2,5 triệu và khách nội địa 5,9 triệu lượt người.

Article thumbnail
Khu du lịch Bà Nà luôn thu hút rất đông khách tham quan. Ảnh: N.P

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, năm 2023 tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ dự kiến cả năm đạt hơn 7,4 triệu lượt (đạt bằng 175% so với kế hoạch giao, tăng gấp 2 lần so với năm 2022); trong đó khách quốc tế dự kiến đạt hơn 2 triệu lượt (đạt 397% so với kế hoạch), tăng hơn gấp 4 lần so với năm 2022; khách nội địa đạt hơn 5,4 triệu lượt (đạt 145% so với kế hoạch), tăng 69% so với năm 2022.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành đạt hơn 15.000 tỷ đồng, tăng hơn 2,3 lần so với năm 2022.

Đây là những con số rất ý nghĩa, chứng tỏ Đà Nẵng vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách cả trong và ngoài nước, thông qua việc đầu tư, làm mới các sản phẩm du lịch đặc sắc; tổ chức thành công nhiều lễ hội, sự kiện quy mô quốc tế để kích cầu, thu hút và phục vụ khách du lịch; qua đó khẳng định thương hiệu “Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội sự kiện hàng đầu châu Á…".

Trong năm 2023, ngành Du lịch Đà Nẵng đã đón 98 đoàn khách MICE với hơn 29.200 khách, trong đó có 39 đoàn nội địa và 59 đoàn quốc tế; du lịch golf tại 3 sân của Đà Nẵng trong 7 tháng đầu năm 2023, đạt 94.711 lượt người, tăng 106% so với cùng kỳ năm 2022; du lịch cưới đã đón tổng lượng khách tham dự các sự kiện cưới kết hợp du lịch ước khoảng 25.000 - 30.000 người.

Để quảng bá tiềm năng du lịch, ngành Du lịch TP đã tăng cường truyền thông với nhiều hoạt động và hình thức đổi mới, sáng tạo như thông qua các ngôi sao ca nhạc, youtube, blogger, nghệ sĩ lĩnh vực giải trí; tiếp cận các thị trường quốc tế; thông qua các nền tảng mạng xã hội có lượt truy cập lớn phù hợp xu hướng thị hiếu du khách từng thị trường; truyền thông, quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các trang mạng xã hội, báo, đài trong và ngoài nước; truyền thông hợp tác quốc tế; truyền thông trực quan...

Đến nay, TP đã xúc tiến khôi phục và mở mới 34 đường bay đến Đà Nẵng, gồm 8 đường bay nội địa và 26 đường bay quốc tế, tần suất 110 - 118 chuyến bay/ngày đến Đà Nẵng; trong đó 45 – 48 chuyến quốc tế, 65 - 70 chuyến nội địa. Về đường biển, TP đã đón 15 chuyến tàu biển với 10.580 khách đến tham quan, giải trí, vui chơi tại Đà Nẵng.

Năm 2024, Đà Nẵng đề ra mục tiêu tổng doanh thu dịch vụ ăn uống, lưu trú, lữ hành đạt trên 30.000 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2023, bằng 149% so với năm 2019.

Triển khai Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, nhiều lĩnh vực đã tạo được dấu ấn và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP, trong đó có du lịch.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch phát triển du lịch TP năm 2024, là kế hoạch trọng tâm phát triển du lịch các quận, huyện đã được TP phê duyệt theo lộ trình; tìm kiếm những giải pháp đột phá, mạnh dạn triển khai một số hoạt động thí điểm để triển khai các nội dung trên.

Trong đó, đề ra 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm để phát triển du lịch, bao gồm: Triển khai thực hiện Đề án phát triển du lịch TP đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, chuyển đổi số trong hoạt động du lịch; đầu tư phát triển nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng dịch vụ; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, huy động nguồn lực cho phát triển du lịch; nâng cao nhận thức cộng đồng về phát triển du lịch, xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng; đồng thời liên kết nhiều địa phương để phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, ngành Du lịch đang nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới như: Thí điểm tổ chức dịch vụ, phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi, kế hoạch tổ chức thí điểm phố đi bộ đường Bạch Đằng, triển khai ký kết thỏa thuận giữa Sở Du lịch và UBND huyện Hòa Vang về phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử gắn với các điểm du lịch sinh thái cộng đồng tại Hòa Vang; phát triển du lịch đường thủy nội địa, phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa vào phục vụ phát triển du lịch; nghiên cứu hình thành tour du lịch sinh thái kết hợp với du lịch cộng đồng tại xã Hòa Bắc...

Sau chuỗi ngày Đông rét lạnh kéo dài, nắng ấm dần lên. Từ trên rừng núi xuống sông biển, Đà Nẵng khoác lên tấm áo mới trẻ trung, hiện đại, như vẫy gọi khách thập phương đến đây nhiều hơn trong năm 2024.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm