A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

3 lý do chính duy trì lợi nhuận tăng trưởng của PNJ

Đại diện Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) lý giải cho lợi nhuận trong 2 tháng đầu năm 2024 tiếp tục tăng trưởng với 3 nguyên nhân chính.

Theo thông tin từ PNJ, lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.478 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 550 tỷ đồng.

Theo báo cáo vừa công bố, hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng đều ở các kênh. Cụ thể, doanh thu trang sức của PNJ chiếm 65,8 % trong tổng cơ cấu doanh thu (bao gồm 56,9% bán lẻ và 8,9% bán sỉ).

Dù tình hình sức mua chung trong mùa Tết 2024 còn khiêm tốn, PNJ vẫn ghi nhận doanh thu thuần luỹ kế 2 tháng đạt 8.478 tỷ đồng (tăng 21,6% so với cùng kỳ) tăng trưởng so với nền kỷ lục của năm 2023 và lợi nhuận sau thuế đạt 550 tỷ đồng, xấp xỉ bằng với cùng kỳ năm ngoái.

Lý giải cho kết quả kinh doanh trên, đại diện PNJ cho biết “Doanh số bán lẻ của PNJ vẫn duy trì được mức tăng trưởng nhờ vào gia tăng khách hàng mới, mở rộng mạng lưới khách hàng, tăng cường tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ”.

PNJ liên tục gia tăng khách hàng mới (Ảnh: Tuấn Vũ)
PNJ liên tục gia tăng khách hàng mới (Ảnh: Tuấn Vũ)

Bên cạnh đó, PNJ cũng đã thực hiện tổng hòa các chiến lược từ tối ưu hóa vận hành, năng lực quản trị chuỗi cung ứng, đẩy mạnh các hoạt động phát triển thương hiệu, quản trị rủi ro và bám sát với diễn biến của thị trường.

Đặc biệt, PNJ đưa ra các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả cùng việc tung ra các sản phẩm đa dạng góp phần đáng kể cho doanh thu chung của công ty.

Khách hàng của PNJ ở mọi lứa tuổi đều tin tưởng chất lượng sản phẩm
Khách hàng đến với PNJ ở mọi lứa tuổi đều tin tưởng chất lượng sản phẩm

Điển hình, công ty đã ra mắt Bộ sưu tập trang sức Kim Bảo Như Ý, quà tặng PNJArt Kim Long Phi Vân với hình tượng rồng vàng vươn mây độc đáo cùng nghệ thuật thiết kế tuyệt mỹ, dòng sản phẩm Vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát thiết kế hiện đại mang đến trải nghiệm tích lũy mới mẻ và độc đáo cho người trẻ trong năm 2024.

Cùng với đó, hoạt động “Ghép tài lộc - 100% nhận lộc vàng” của PNJ còn được triển khai khắp các cửa hàng, trung tâm thương mại... trên toàn quốc, thu hút 2 triệu lượt khách hàng tham gia trực tuyến, tạo nên trào lưu “rước vía Thần Tài” trên nhiều diễn đàn.

Sản phẩm Vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát được giới trẻ yêu thích (Ảnh: Tuấn Vũ)
Sản phẩm Vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát được giới trẻ yêu thích (Ảnh: Tuấn Vũ)

Tính đến cuối tháng 2/2024, hệ thống PNJ có 402 trên 55 tỉnh thành. Trong đó, gồm 393 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.

3 lý do chính duy trì lợi nhuận tăng trưởng của PNJ
PNJ dẫn đầu "Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023" ngành bán lẻ (Ảnh: Tuấn Vũ)

Ngoài ra, trong tháng 2/2024, công ty vinh dự trở thành Top 1 "Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023" ngành bán lẻ, bán sỉ nhờ những chiến lược nhân sự đổi mới, sáng tạo và hiệu quả. Đây là “quả ngọt” cho hành trình thực thi chiến lược "gắn kết - khai phóng - chuyển hóa" cho người lao động trong thời gian qua.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm

Tìm kiếm