A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điểm tin ngày 26/08/2024

BCSI xin gửi đến Quý độc giả những tin tức nổi bật nhất về kinh tế, năng lượng trên thị trường trong nước và quốc tế ngày 26/08/2024.

Thông tin doanh nghiệp

Tặng áo phao, nhu yếu phẩm cho ngư dân TX. Phú Mỹ: Phòng CSGT-Công an tỉnh Vũng Tàu tổ chức hội nghị tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT, trật tự ATXH, kết hợp tặng quà an sinh cho người dân trên địa bàn TX.Phú Mỹ. Dịp này, Phòng CSGT phối hợp với PV Gas Vũng Tàu tặng 100 phần quà cho người dân.

Khai trương bán hàng tại Petrolimex-Cửa hàng 29: Sáng 23/8, Petrolimex Nghệ An tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động Petrolimex-Cửa hàng 29, đây là Cửa hàng/điểm bán thứ 86 của Công ty.

Công ty Xăng dầu Bắc Ninh tổ chức đào tạo, tập huấn "Nghiệp vụ quản lý, phát hành và kiểm soát hoá đơn điện tử": Ngày 23/8, Công ty Xăng dầu Bắc Ninh đã tổ chức khóa đào tạo, tập huấn "Nghiệp vụ quản lý, phát hành và kiểm soát hoá đơn điện tử" cho hơn 100 CBCNV Công ty.

Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" tỉnh Lâm Đồng: Chiều 25/8, tại TP. Đà Lạt, diễn ra lễ tiếp nhận ủng hộ Chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” tỉnh Lâm Đồng. Tham dự chương trình, thay mặt Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), đồng chí Bùi Minh Tiến – Thành viên HĐTV Tập đoàn đã trao ủng hộ 5 tỷ đồng.

Giải thể thao Công ty mẹ Petrolimex mở rộng năm 2024: Đoàn kết và lan tỏa đam mê: Ngày 24/8, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Giải thể thao Công ty mẹ Petrolimex mở rộng 2024 với sự tham gia của 120 vận động viên đến từ Petrolimex, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vnpost) và Câu lạc bộ 95 Kim Mã.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình "xóa nhà tạm, nhà dột nát" tỉnh Lâm Đồng: Ngày 25/8, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Khen thưởng tập thể, cá nhân dập tắt đám cháy ở cây xăng bị đốt tại Nha Trang: Ngày 26/8, ông Lê Hữu Hoàng - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa - đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xử lý vụ cháy tại cây xăng ở phường Phương Sài.

Đảm bảo nguồn nguyên liệu cho NMLD Dung Quất: Vừa qua, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội thảo trao đổi nghiệp vụ liên quan đến kinh doanh, vận chuyển dầu thô/nguyên liệu trung gian cho Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

Thị trường quốc tế

Giá xăng dầu hôm nay 26/8/2024: Dự trữ dầu toàn cầu giảm khi quyết định của OPEC+ đang đến gần: Ghi nhận trên Oil Price lúc 5h ngày 26/8/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 74,96 USD/thùng, tăng 2,49% (tương đương tăng 1,82 USD/thùng). Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 79,02 USD/thùng, tăng 2,33% (tương đương tăng 1,80 USD/thùng).

Giá gas hôm nay 26/8: Thị trường trong nước ổn định: Giá gas hôm nay 26/8 thị trường không có nhiều biến động, trong khi giảm nhẹ trên thị trường quốc tế. Tính đến sáng nay, giá gas thế giới hôm nay giảm 1,17%, xuống mức 2,029 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 9/2024.

Morgan Stanley hạ dự báo giá dầu: Morgan Stanley đã điều chỉnh giảm dự báo giá dầu, phản ánh kỳ vọng nguồn cung tăng từ các nhà khai thác OPEC và ngoài OPEC trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu suy yếu. Morgan Stanley hiện dự đoán rằng mặc dù thị trường dầu thô sẽ vẫn thắt chặt trong Quý III, nhưng nó sẽ bắt đầu ổn định trong Quý IV và có khả năng chuyển sang trạng thái dư thừa vào năm 2025.

Năm 2025 có thể là vấn đề đau đầu đối với OPEC: Năm 2025 được dự đoán là giai đoạn khó khăn đối với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) khi phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong việc giữ giá dầu ổn định và cân bằng thị trường do nhiều yếu tố có khả năng xảy ra đồng thời.

Người dân Ba Lan sang Séc mua nhiên liệu vì giá rẻ: Giá nhiên liệu tại Séc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm nay và điều này cũng kéo theo một hiện tượng chưa từng có - người dân Ba Lan ở khu vực biên giới ngày càng đến Séc tiếp nhiên liệu thường xuyên hơn.

Mỹ: 1 triệu thùng dầu có thể bị tràn sau vụ Houthi tấn công tàu Sounion: Ngày 25/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller nhận định các vụ tấn công liên tiếp của Houthi có nguy cơ khiến 1 triệu thùng dầu bị tràn ra Biển Đỏ, gấp 4 lần quy mô thảm họa tràn dầu Exxon Valdez vào năm 1989 tại vùng biển Alaska.

Vị thế của đồng nhân dân tệ sẽ gia tăng trong thế giới dầu mỏ?: Theo S&P Global, mối quan hệ ngày càng phát triển giữa Saudi Arabia và Trung Quốc có khả năng thúc đẩy hai nước thực hiện giao dịch dầu mỏ bằng đồng nhân dân tệ.

Tồn kho dầu toàn cầu ảnh hưởng tới quyết định của OPEC+ sắp được đưa ra: OPEC+ sẽ quyết định có nên tiếp tục tăng sản lượng theo kế hoạch hay duy trì mức sản lượng hiện tại. Bối cảnh của quyết định này là sự kết hợp bất ổn của các điều kiện kinh tế toàn cầu, dự báo nhu cầu dầu biến động và lượng dầu tồn kho thắt chặt, đặc biệt là ở Mỹ.

Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chia rẽ mạnh mẽ về vấn đề năng lượng: Các vấn đề về năng lượng và khí hậu từ lâu đã là điểm chia rẽ trên chính trường Mỹ. Trong khi Đảng Dân chủ ủng hộ việc mở rộng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và gió nhiều hơn so với đảng Cộng hòa, trong khi đảng Cộng hòa ủng hộ nhiên liệu hóa thạch như dầu và than nhiều hơn.

LNG bị trừng phạt của Nga nỗ lực thực hiện STS ở Biển Địa Trung Hải: Ngày 26/8, theo Bloomberg đưa tin, tàu Pioneer chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng bị trừng phạt dường như đang chuyển hàng hóa của Nga sang một tàu khác ở Biển Địa Trung Hải, dấu hiệu cho thấy Moscow sẽ làm mọi cách để né tránh các hành động của Mỹ.

Kazakhstan thể hiện tuân thủ nghĩa vụ OPEC+: Kazakhstan có thể đã công bố một bản cập nhật về kế hoạch bù đắp của mình cho OPEC để ứng phó với tình trạng khai thác quá mức vào tháng 7, một dấu hiệu cho thấy nước này đã cam kết tuân thủ thỏa thuận OPEC+.

Chính sách pháp luật

Ngành Xăng Dầu – Những điểm đáng chú ý trong Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu lần 3: Phân khúc phân phối xăng dầu nội địa chịu sự chi phối của các doanh nghiệp nhà nước từ khâu cung ứng đến bán lẻ. Trong đó các Thương nhân đầu mối lớn như PLX và OIL chiếm gần 70% thị phần bán lẻ xăng dầu cả nước. Mặc dù có sự xuất hiện của dòng xe điện, sản lượng tiêu thụ xăng dầu Việt Nam dự báo tăng trưởng hơn 4%/năm trong giai đoạn 2024 – 2050.

Dự trữ xăng dầu quốc gia: cần quy chuẩn kỹ thuật chặt chẽ: Ngày 25/4, Chính phủ đã chính thức phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, mức dự trữ xăng dầu thành phẩm nâng từ 440.000 lên 800.000 - 900.000 m3 (tương đương khả năng dự trữ từ 7 ngày nâng lên gấp đôi là 15 ngày).

BCSI (Tổng hợp)


Nguồn:https://bcsi.edu.vn/tin-tuc/nang-luong/diem-tin-ngay-26-08-2024.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm