A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trải nghiệm văn hoá vùng cao tại Làng Văn hóa từ 29/4/2022 - 3/5/2022

Lễ cầu an, cầu phúc là sinh hoạt dân gian gắn bó mật thiết với cộng đồng người Tày. Đây là dịp để mọi người tụ họp, giao lưu thể hiện niềm thành kính với thần linh, tổ tiên, biểu đạt ước vọng trong sáng về một cuộc sống hạnh phúc, an bình, no ấm…

Đến với Làng Văn hóa trong dịp này, du khách được trải nghiệm không gian chợ mang đậm sắc màu văn hóa của vùng cao phía Bắc. Đây là cơ hội để du khách có thể tham gia mua bán hàng hóa và giao lưu, sinh hoạt văn hóa tại phiên chợ với bức tranh đa dạng, phong phú, sinh động về sản vật văn hóa các dân tộc.

Trải nghiệm văn hoá vùng cao tại Làng Văn hóa từ 29/4/2022 - 3/5/2022

Du khách có cơ hội trải nghiệm không gian xuống chợ của đồng bào tại Làng Văn hóa

Tại đây, du khách được thưởng thức chương trình dân ca, dân vũ “Sắc màu chợ phiên”, trình diễn khèn Mông, giao lưu văn hóa giữa cộng đồng các dân tộc mừng đất nước, ca ngợi quê hương, bản sắc dân tộc vùng, miền.

Trải nghiệm văn hoá vùng cao tại Làng Văn hóa từ 29/4/2022 - 3/5/2022

Biểu diễn nghệ thuật tại phiên chợ

Trong khuôn khổ hoạt động sắc màu vùng cao tại Làng Văn hóa còn có sự kiện tái hiện Tết nhảy của đồng bào dân tộc Dao, lễ hội cầu mưa của đồng bào dân tộc Thái; hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm…

Bên cạnh đó là các hoạt động hàng ngày tại Làng Văn hóa của 13 cộng đồng dân tộc, với chương trình du lịch trải nghiệm nghề thủ công, giới thiệu làm bánh, gói bánh phục vụ du khách, trò chơi dân gian nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào 54 dân tộc Việt Nam tại “Ngôi nhà chung”.

Phạm Tiệp
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm