Sở GD&ĐT TPHCM sẽ kiểm tra đột xuất thu chi đầu năm học từ 29/9
Ngày 26/9, Sở GD&ĐT TPHCM ban hành kế hoạch về kiểm tra chuyên đề tình hình công tác quản lý thu, chi đầu năm học 2025-2026.
![]() |
| Học sinh TPHCM trong ngày khai giảng năm học mới. |
Cụ thể, từ 29/9 đến 31/10, Sở GD&ĐT TPHCM sẽ lập các đoàn kiểm tra đột xuất tình hình công tác quản lý thu, chi đầu năm học 2025-2026 tại các cơ sở giáo dục.
Theo đó, công tác kiểm tra nhằm kiểm tra công tác vận động tài trợ cho giáo dục và kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh. Kịp thời chấn chỉnh tình trạng thu các khoản thu không đúng quy định.
Chủ trì và phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn kiểm tra tình hình triển khai thực hiện về công tác thu chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục trực thuộc trên địa bàn thành phố và các nội dung chuyên môn liên quan đến các nguồn thu đơn vị theo quy định.
Đồng thời đề xuất xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu và tổ chức, các cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm trong triển khai và thực hiện công tác quản lý thu, chi đầu năm học nếu có.
Kiểm tra việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn viện trợ, tài trợ, quà biếu tặng tại các cơ sở giáo dục thực hiện theo quy định tại Thông tư số 16/2018 của Bộ GD&ĐT và Công văn số 1427/UBND-VX ngày 17/4/2019 của UBND TPHCM về hướng dẫn thực hiện Thông tư số 16.
Kiểm tra việc triển khai thực hiện kinh phí hoạt động và xây dựng kế hoạch sử dụng kinh phí của ban đại diện cha mẹ học sinh theo quy định tại Thông tư số 55/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh.
Song song kiểm tra việc chương trình giảng dạy, thực hiện chương trình buổi 2; tài liệu giảng dạy, sắp xếp thời khóa biểu, kiểm định chương trình công khai chất lượng giáo dục và các nội dung liên quan chuyên môn…
Mục tiêu đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục giúp học sinh phát triển nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục toàn diện về đức – trí – thể – mĩ bao gồm giáo dục đạo đức, giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, giáo dục STEM/STEAM, giáo dục văn hóa đọc, văn hóa học đường, giáo dục thể chất, nghệ thuật, giáo dục tài chính; phát triển năng lực ngoại ngữ, năng lực số, năng lực trí tuệ nhân tạo (AI), năng lực thẩm mĩ… cho học sinh; hình thành ý thức, thói quen học tập suốt đời…







