A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc giải Teqball thế giới 2024

Ngày 6/6, tại thành phố Quy Nhơn, Liên đoàn Teqball thế giới (FITEQ) phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức Giải thi đấu Teqball thế giới năm 2024.

Giải Teqball năm nay có 115 vận động viên của 52 quốc gia tranh tài ở 3 hình thức thi đấu: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ.

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Tỉnh tin tưởng và hy vọng Giải Teqball thế giới 2024 tiếp tục mở ra hướng đi mới, đưa những môn thể thao mới gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước. Đây cũng là cơ hội để tỉnh giới thiệu, quảng bá tiềm năng thế mạnh, văn hóa và con người Bình Định đến du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Qua đó, tạo sự liên kết, hợp tác, thu hút đầu tư phát triển kinh tế xã hội nói chung và du lịch nói riêng.

Dự kiến, trong ngày khai mạc giải đấu sẽ diễn ra 40 trận đấu đôi nam nữ; ngày 7/6 diễn ra 48 trận đấu đơn nam; ngày 8/6 diễn ra 36 trận đấu đôi nam và ngày 9/6 sẽ diễn ra trận chung kết và trao giải các nội dung thi đấu.

Teqball là môn thể thao được chơi trên một bàn cong, phân cách bởi một tấm lưới nhựa ở giữa và sử dụng trái bóng trong môn bóng đá để đưa qua lại giữa 2 bên. Teqball được chơi giống bóng bàn và người chơi dùng bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể để chơi bóng (trừ tay), bên nào đạt tới điểm thứ 20 trước là thắng. Mục tiêu là ghi điểm và để bóng không chạm đất. Bộ môn này, có thể chơi đơn (1 đấu 1) hoặc chơi đôi (2 đấu 2)./.

Sỹ Thắng


Tác giả: Nguyễn Sỹ Thắng
Nguồn:TTXVN Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm