Hà Nội mở thêm điểm bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì
Ngày 19/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh ( Ba Vì).
Điểm bán này giới thiệu và quảng bá với người tiêu dùng một số sản phẩm OCOP như: mật ong núi Ba Vì, nam dược liệu Tản Liên Sơn, dược liệu của đồng bào dân tộc Dao, gà đồi Ba Vì, các sản phẩm chế biến từ sữa Ba Vì, chè và bưởi của tỉnh Yên Bái, các sản phẩm chế biến từ sữa Ba Vì, chè và bưởi của tỉnh Yên Bái.
Cửa hàng có vị trí trên tuyến đường đến các địa điểm tham quan, danh thắng trên địa bàn Huyện, thuận lợi để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến du khách đến với du lịch Ba Vì.
Trước đó, huyện Ba Vì đã khai trương 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Lực Tiến Plaza (xã Chu Minh) và Nhà hàng Vườn ẩm thực xứ Đoài (xã Tản Lĩnh).
Người tiêu dùng mua sản phẩm OCOP tại lễ khai trương điểm bán giới thiệu sản phẩm OCOP huyện Ba Vì. (Ảnh: kinhtedothi.vn) |
Thời gian qua huyện Ba Vì đã tích cực quy hoạch vùng sản xuất tập trung, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, an toàn, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm sữa, chè Ba Vì, miến dong Minh Hồng, khoai lang Đồng Thái, gà đồi Ba Vì… Đồng thời, huyện Ba Vì có được 138 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP, trong đó có 60 sản phẩm 4 sao, 78 sản phẩm 3 sao.
Để hỗ trợ người sản xuất tiêu thụ sản phẩm OCOP, thời gian tới huyện Ba Vì chú trọng công tác phát triển sản phẩm, phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đáp ứng tiêu chí theo quy định hiện hành; Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại giới thiệu quảng bá sản phẩm. Đồng thời, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện được tham gia giao lưu, học hỏi đơn vị bạn, mô hình kinh tế hiệu quả, ứng dụng công nghệ cao gắn với chương trình nông thôn mới nâng cao.
Bên cạnh đó, vận động các đơn vị trên địa bàn có vị trí, mặt bằng đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các đơn vị trong việc phát triển sản phẩm OCOP, điểm OCOP, qua đó, hỗ trợ người dân, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị tiêu thụ.