A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao năng lực cạnh tranh các doanh nghiệp tại ĐBSCL dưới góc độ logistics

Hội thảo là cơ hội để các cơ quan ban ngành, hiệp hội ngành nghề đưa ra các đề xuất mang tính thiết thực, hiệu quả nhằm phát triển chuỗi cung ứng khu vực ĐBSCL, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, tăng giá trị hàng hóa đối với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của vùng.

 Tổng công ty  Tân Cảng Sài Gòn sẽ tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh các doanh nghiệp tại Đồng bằng Sông Cửu Long dưới góc độ logistics” tại Cần Thơ  trên cả hai nền tảng trực tuyến và trực tiếp. 

Ngày 30/3/2022, Tổng công ty  Tân Cảng Sài Gòn sẽ tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh các doanh nghiệp tại Đồng bằng Sông Cửu Long dưới góc độ logistics” tại Cần Thơ  trên cả hai nền tảng trực tuyến và trực tiếp.

Hội thảo là cơ hội để các cơ quan ban ngành, hiệp hội ngành nghề đưa ra các đề xuất mang tính thiết thực, hiệu quả nhằm phát triển chuỗi cung ứng khu vực ĐBSCL, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, tăng giá trị hàng hóa đối với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của vùng. Tổng quan về năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ĐBSCL dưới góc độ logistics. Kế hoạch phát triển ngành logistics của các cơ quan quản lý, sở ban ngành tại các tỉnh ĐBSCL - đặc biệt là thành phố Cần Thơ, đô thị hạt nhân của vùng. Cơ hội tham vấn các chuyên gia trong ngành logistics về giải pháp mang tính tiên phong, toàn diện, hiệu quả nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại ĐBSCL. Đề xuất, đóng góp ý kiến, tham mưu cho các hiệp hội, sở ban ngành để tìm ra phương pháp tăng cường tính liên kết của khu vực ĐBSCL với vùng Đông Nam Bộ và các nước trong khu vực. Chia sẻ của doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa chi phí, đặc biệt là chi phí logistics trong hoạt động kinh doanh sản xuất tại vùng ĐBSCL…

ĐBSCL là vùng trọng điểm kinh tế, đóng góp khoảng 90% sản lượng gạo, 65% sản lượng thủy sản và 70% sản lượng trái cây xuất khẩu cả nước. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất khẩu của ĐBSCL là từ 17 đến 18 triệu tấn mỗi năm. Nhưng phần lớn hàng hóa xuất nhập khẩu phải trung chuyển qua các cảng ở khu vực khác, tốn nhiều thời gian và chi phí, ảnh hưởng đến sức cạnh tranh hàng hóa. Vậy nên, dù tiềm năng cảng biển và dịch vụ logistics ĐBSCL rất lớn nhưng vẫn chưa được phát triển xứng tầm để đáp ứng nhu cầu của hoạt động sản xuất và tiêu thụ hàng hóa chủ lực của vùng./.

 
Tin, ảnh: PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm