A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bancassurance: Hành trình xây dựng niềm tin khách hàng

Bancassurance đã phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới trong vài thập kỉ qua và đang có những dấu ấn nhất định tại Việt Nam, mang lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng.

 

Bancassurance: Hành trình xây dựng niềm tin khách hàng

Khởi đầu tại Pháp vào những năm 1960, mô hình này sau đó đã mở rộng ra các quốc gia khác trên thế giới, bao gồm Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ. Trong những năm 1990, bancassurance đã trở thành mô hình kinh doanh chính của rất nhiều ngân hàng trên toàn thế giới, đặc biệt là tại Châu Âu và Châu Á sau khi các ngân hàng này tìm hiểu về nhu cầu bảo hiểm của khách hàng và bắt đầu hợp tác cùng các công ty bảo hiểm để cung cấp các giải pháp bảo hiểm phù hợp. Tại Việt Nam, bancassurance đã phát triển từ những năm 2005 và đến nay đang phát triển mạnh mẽ với sự tham gia của hầu hết các ngân hàng lớn tại Việt Nam.

Khách hàng đưc li gì?

Sự phát triển linh hoạt của bancassurance mang đến khách hàng nhiều lợi ích. Đầu tiên, khách hàng được bảo vệ tài chính trước các rủi ro trong cuộc sống. Thứ hai là sự tiện lợi: khách hàng có thể mua bảo hiểm tại các chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng nơi khách hàng vẫn thực hiện các giao dịch rút tiền, gửi tiền, quản lý tài sản…, giảm thiểu thời gian và chi phí đi lại. Thứ ba là các chính sách ưu đãi mà khách hàng có thể nhận từ cả ngân hàng và công ty bảo hiểm: là khách hàng của cả ngân hàng và công ty bảo hiểm, lẽ dĩ nhiên khách hàng sẽ được ngân hàng và công ty bảo hiểm cùng chăm sóc cũng như cung cấp các chính sách ưu đãi. Thứ tư là đa dạng các hình thức mua bảo hiểm: khách hàng có thể mua bảo hiểm qua các tư vấn tài chính của công ty bảo hiểm làm việc tại quầy tư vấn bảo hiểm đặt tại các phòng giao dịch ngân hàng hoặc cũng có thể chủ động tự tìm hiểu và mua bảo hiểm trên các ứng dụng ngân hàng số hoặc trang bán bảo hiểm trực tuyến của công ty bảo hiểm.

Mô hình bancassurance thành công trong khu vc

Khi nhắc đến bancassurance ở Việt Nam hay Châu Á, không thể không nhắc đến Bảo hiểm FWD, doanh nghiệp đang nắm trong tay nhiều hợp tác bancassurance quy mô lớn trong khu vực. Tập đoàn FWD hiện đang phân phối bảo hiểm qua 22 đối tác qua ngân hàng tại Châu Á, trong đó 09 đối tác độc quyền. Điển hình, FWD đang triển khai bancassurance tại Hồng Kông (Trung Quốc) với Bank of Communications, China Construction Bank, tại Thái Lan với Ngân hàng thương mại Siam, tại Philippines với Security Bank Corporation, tại Malaysia với HSBC, tại Indonesia là Commonwealth of Australia và BRI (Bank Rakyat Indonesia), tại Việt Nam với Vietcombank, Agribank, HDBank, NamABank.

Bancassurance: Hành trình xây dựng niềm tin khách hàng - Ảnh 1.

Quy mô và uy tín của FWD càng được chứng minh theo thời gian.

Thành công của FWD về bancassurance được cho là đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó có thể kể đến quy mô và uy tín của các ngân hàng mà mà tập đoàn này lựa chọn hợp tác; sản phẩm bảo hiểm của FWD đơn giản, dễ hiểu, sáng tạo và phù hợp với nhu cầu của khách hàng; dịch vụ chăm sóc khách hàng của FWD được đánh giá cao nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, FWD có lợi thế trong việc áp dụng kỹ thuật số nhanh chóng và toàn diện, từ đó có thể đưa ra các giải pháp bảo hiểm khác biệt, cá nhân hoá theo nhu cầu từng khách hàng.

Ưu thế ca bancassurance s

Tại Việt Nam, hợp tác giữa FWD và Vietcombank vẫn luôn được đánh giá là hợp tác bancassurance có quy mô lớn và có nhiều khác biệt nhờ ưu thế về bancassurance số vốn là thế mạnh của cả hai bên.

Bên cạnh các sản phẩm bảo hiểm 100% trực tuyến, Vietcombank – FWD còn triển khai các tính năng mới cho phép khách hàng tự thiết kế gói bảo hiểm hoặc đặt lịch hẹn tư vấn bảo hiểm qua ứng dụng Digibank. Nhờ đầu tư mạnh mẽ về công nghệ, khách hàng của Vietcombank - FWD được tư vấn, nhận hợp đồng và quản lý hợp đồng bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến, rút tiền trực tuyến mọi lúc mọi nơi 24/7 từ tài khoản hợp đồng bảo hiểm; yêu cầu bồi thường bảo hiểm trực tuyến 24h…

Bancassurance: Hành trình xây dựng niềm tin khách hàng - Ảnh 2.

Bên cạnh các sản phẩm bảo hiểm 100% trực tuyến, Vietcombank – FWD còn triển khai các tính năng mới cho phép khách hàng tự thiết kế gói bảo hiểm theo nhu cầu của mình.

Ngoài việc đón đầu bancassurance số, trải nghiệm khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của hợp tác Vietcombank – FWD. Hai bên đã thiết lập bộ phận giám sát để thực hiện khảo sát khách hàng, đảm bảo khách hàng được tư vấn thông tin đầy đủ, chính xác và cảm thấy thoải mái khi tham gia hợp đồng bảo hiểm. Cũng nhờ đó mà hợp tác Vietcombank – FWD đạt được tỷ lệ tái tục cao hàng đầu trên thị trường bancassurance hiện nay. Chỉ số trải nghiệm khách hàng khi tham gia bảo hiểm tại FWD cũng dẫn đầu thị trường bảo hiểm Việt Nam 2 năm liên tục (theo báo cáo của KPMG năm 2021, 2022).

Bancassurance đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và mang lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng. Nếu có ý định tham gia bảo hiểm qua bancassurance, một số lời khuyên sau có thể giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp: (1) hãy tìm hiểu các loại bảo hiểm nhân thọ khác nhau mà ngân hàng và công ty bảo hiểm đang cung cấp, (2) xem xét nhu cầu và tình hình tài chính của bản thân, (3) đọc kỹ các quy tắc, điều khoản của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mà bạn quan tâm để hiểu rõ về các quyền lợi và trách nhiệm của mình, (4) nếu bạn vẫn còn thắc mắc, hãy yêu cầu được tư vấn đầy đủ đến khi nào bạn thật sự hiểu rõ sản phẩm mình tham gia.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm

Tìm kiếm