A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thống nhất giá sử dụng cao tốc Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải, UBND 2 tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên đề nghị thống nhất giá và lộ trình tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc áp dụng cho Dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức PPP (đối tác công - tư) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn, đây là cơ sở để hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 3, trong đó có phương án tài chính, hoàn vốn cho công trình.

Phối cảnh một nút giao của đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
Phối cảnh một nút giao của đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Dự án thành phần 3 có mức giá sử dụng dịch vụ đường cao tốc cơ sở là 1.900 đồng/xe tiêu chuẩn/km, thời gian dự kiến đưa vào khai thác là năm 2027; lộ trình giá dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc được điều chỉnh tăng 3 năm/lần cho đến thời điểm hoàn vốn.

Mức giá và lộ trình điều chỉnh giá tại Dự án thành phần 3 được xây dựng theo phương pháp so sánh theo quy định tại Điều 5, Thông tư số 25/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Khung phí sử dụng dịch vụ đường cao tốc tại Dự án thành phần 3 có tham chiếu khung giá vé của các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo hình thức BOT giai đoạn 2017-2020 đang được triển khai và khung giá dịch vụ sử dụng đường bộ được quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải.

Theo lãnh đạo Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), mức giá dịch vụ do UBND thành phố Hà Nội đề xuất là cơ bản phù hợp với mức giá, phí tại thời điểm năm 2027 và lộ trình tăng giá từng thời kỳ của 3 dự án thành phần cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 được triển khai theo phương thức PPP là Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm