A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ví tích hợp điện thoại - trải nghiệm mượt mà phải đến từ chiếc thẻ liên kết

So với Samsung Pay và Google Pay, Apple Pay về đích muộn hơn tới gần 7 năm, nhưng điều đó cũng không thể ngăn dịch vụ xịn sò từ Nhà Táo trở thành "top trending" và mở ra xu thế thanh toán mới. Tuy nhiên người dùng trẻ hiện nay ngày càng đòi hỏi cao và khắt khe hơn trước, không chỉ dừng lại ở việc tiện lợi.


Ví tích hợp điện thoại - trải nghiệm mượt mà phải đến từ chiếc thẻ liên kết

ACB, một trong số ít nhà băng tiên phong triển khai cả 3 dịch vụ này tại Việt Nam, đang hướng đến một trải nghiệm mượt mà toàn diện cho khách hàng từ lúc mở tài khoản cho tới lúc "tap" thanh toán.

Giữa muôn trùng "pay", sự tiện lợi của Samsung Pay, Google Pay & Apple Pay vẫn được giới trẻ đánh giá cao hơn cả

Thanh toán di động ở Việt Nam đã trở quen thuộc, tiếp cận hàng triệu người dùng với muôn trùng phương thức đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Người dùng có thể chuyển khoản qua mã QR, thông qua ví điện tử (MoMo, ZaloPay…) hay thanh toán bằng thẻ mà không cần thẻ nhờ Samsung Pay, Google Pay và gần đây nhất là Apple Pay.

Một câu hỏi được đặt ra, giữa rất nhiều lựa chọn, khách hàng sẽ chọn gì là tốt nhất cho mình?

Ví tích hợp điện thoại - trải nghiệm mượt mà phải đến từ chiếc thẻ liên kết - Ảnh 1.

Câu trả lời là… tùy chọn, đều là phương thức thanh toán không tiền mặt nhưng mỗi cách mỗi vẻ và chiều lòng một nhóm đối tượng người dùng khác nhau. Đối với giới trẻ - thế hệ được mệnh danh là "tech-native" - cho rằng so với hình thức chuyển khoản ngân hàng, thì Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay nhanh chóng và thuận tiện hơn vì người dùng không phải đăng nhập, quét mã QR, nhập số tiền… vốn luôn rườm rà và dễ sai sót.

Với Apple Pay, người dùng chỉ cần xác thực bằng khuôn mặt hoặc vân tay, sau đó đặt iPhone/Apple Watch gần máy POS là xong. Không đơn giản là một dịch vụ thanh toán di động, các chuyên gia tài chính trên thế giới cho rằng trong 10 năm nữa, Apple sẽ giống như Citi, JPMorgan và Wells Fargo.

Trải nghiệm thanh toán mượt mà phải đến từ chiếc thẻ liên kết

Có thể khẳng định, việc tận dụng các công cụ thanh toán mới sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán. Tuy nhiên, mọi thứ có diễn ra "mượt mà" như mong đợi hay không cùng còn tùy thuộc chiếc thẻ liên kết. ACB, một trong số ít nhà băng tiên phong triển khai cả 3 dịch vụ này tại Việt Nam, đang hướng đến một trải nghiệm toàn diện cho khách hàng từ lúc tạo tài khoản, mở thẻ cho tới lúc "tap" thanh toán.

Quy trình mở thẻ ACB mới 100% số hoá trên ứng dụng điện thoại được nhiều khách hàng đánh giá khá mượt mà. Combo tài khoản và thẻ ghi nợ chỉ cần tối đa 3 phút để mở mới với phương thức định danh điện tử eKYC và ID check, chọn loại thẻ có tính năng yêu thích và cuối cùng tích hợp chọn lựa gắn thẻ ngay vào Ví Apple cho phép người dùng sử dụng ngay không cần chờ thẻ vật lí.

Ví tích hợp điện thoại - trải nghiệm mượt mà phải đến từ chiếc thẻ liên kết - Ảnh 2.

Sau khi hoàn tất, người dùng mới có thể cầm thiết bị Apple của mình để thanh toán Apple Pay tại bất kì nơi đâu, đồng thời khi giao dịch đầu tiên khách hàng cũng nhận ngay ưu đãi hoàn tiền 50% đến 200K. Đây là chương trình ACB tặng cho khách hàng của mình trong thời gian đầu ra mắt tính năng mới mẻ này.

Chưa dừng lại ở đó, khách hàng ngay từ khi mở thẻ ghi nợ trực tuyến sẽ chủ động được chọn đặc quyền thẻ mà mình yêu thích để tận hưởng suốt 365 ngày. Với thẻ ACB Visa Debit, đó sẽ là tính năng hoàn tiền mọi chi tiêu siêu thị & cửa hàng tiện lợi lên đến 3,6 triệu/ năm. Với dòng thẻ ACB UrBox trẻ trung năng động, khách hàng được trải nghiệm cảm giác lựa chọn thẻ và bộ sưu tập stickers theo sở thích, chi tiêu tích luỹ điểm thưởng cho mọi giao dịch, tha hồ dùng điểm đổi quà của 350 thương hiệu hot nhất thị trường.

Ví tích hợp điện thoại - trải nghiệm mượt mà phải đến từ chiếc thẻ liên kết - Ảnh 3.

Rõ ràng dù là phương thức thanh toán nào, Apple Pay, Samsung Pay hay Google Pay, thì điểm cốt lõi tạo nên trải nghiệm thanh toán ưu việt vẫn phải đến từ các nhà băng. Chiếc thẻ liên kết cần được các ngân hàng thiết kế "cá nhân hóa" theo nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhau nhằm tối ưu lợi ích. Như ACB, ngân hàng này cũng khẳng định "khách hàng có tính cách thì ngân hàng cũng có cách tính". Không chỉ mang đến giải pháp thanh toán tiện lợi cùng các gói ưu đãi hấp dẫn, mà trải nghiệm xuyên suốt liền mạch mới là yếu tố giúp ACB chiếm trọn lòng tin của khách hàng trong thế giới thanh toán di động.

Vừa qua tại sự kiện Ngày thẻ Việt Nam, Apple Pay và ACB cũng đã thành công chiều lòng hàng nghìn bạn trẻ ghé thăm gian hàng với những trải nghiệm công nghệ số hiện đại nhất. Khách hàng có thể truy cập tại đây để trải nghiệm mở thẻ 100% số hóa và tận hưởng các ưu đãi hấp dẫn từ ACB.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm