A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Cuộc chiến sống còn của các doanh nghiệp

Điều gì sẽ khiến các khách hàng sẵn sàng “rút ví” mua sản phẩm khi có quá nhiều sự lựa chọn trên thị trường? Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) đang dần trở thành “chìa khóa” quyết định sự sống còn của doanh nghiệp trong thời kỳ này.     

Trải nghiệm khách hàng (CX) bắt đầu trở thành xu hướng mới thay thế cho khái niệm chăm sóc khách hàng (CS - Customer Support). Thay vì đợi khách hàng tìm đến khi họ gặp vấn đề như CS, thì CX đòi hỏi sự chủ động của doanh nghiệp trong suốt quá trình trải nghiệm của khách hàng. 

nang cao trai nghiem khach hang cuoc chien song con cua cac doanh nghiep

Sự hài lòng của khách hàng tỷ lệ thuận với doanh thu của doanh nghiệp, giúp tăng hiệu ứng lan truyền cho thương hiệu thông qua những đánh giá tốt về sản phẩm, tăng mức độ trung thành của khách hàng và tăng lượt mua từ khách hàng cũ. Covid-19 đang quay trở lại, nhu cầu mua sắm online tiếp tục tăng lên. “Nâng cao trải nghiệm online của khách hàng” lại trở thành vấn đề cấp bách với các doanh nghiệp. 

Nâng cao trải nghiệm khách hàng là bài toán lớn, tuy nhiên vẫn chỉ là bước khởi đầu của câu chuyện kinh doanh hiện đại. Doanh nghiệp cần chú trọng tới việc xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ gắn bó lâu dài với khách hàng, do đó mối quan hệ với khách hàng cần được quản trị.

Hoạt động trong lĩnh vực Digital hơn 14 năm, sở hữu hơn 8 nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên Digital và chuyển đổi số, tập đoàn Novaon sớm nhìn nhận rõ những khó khăn của doanh nghiệp trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Từ đó nhanh chóng phát triển “Nền tảng giao tiếp khách hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam” - OnCustomer giải quyết bài toán khó của các doanh nghiệp.

Theo đó, nền tảng OnCustomer cung cấp các tính năng nhằm giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, phục vụ khách hàng như những cá nhân riêng biệt, quản trị chất lượng trải nghiệm khách hàng, giao tiếp khách hàng theo ngữ cảnh.

Tất cả các hội thoại “đổ” về từ các nguồn khác nhau như website, Zalo, Facebook Messenger, Facebook Comment,...được quản lý trên một giao diện…..Nội dung các cuộc hội thoại được quản lý tập trung sẽ giúp dễ dàng quản lý, kiểm soát; tiết kiệm thời gian giao tiếp với khách hàng; quản lý hội thoại liên tục, không bị gián đoạn.

Nắm được lịch sử truy cập, lịch sử mua hàng của khách hàng trên website, OnCustomer giúp đưa ra các trải nghiệm cá nhân hóa bằng các kịch bản tối ưu cho từng khách hàng.

Bên cạnh đó, hệ thống báo cáo hiệu suất làm việc của từng nhân viên được thống kê cụ thể bằng số lượng hội thoại đã giao và đã được xử lý. Qua đó, nhà quản lý có thể đánh giá được tốc độ và hiệu suất làm việc của nhân viên trong các khoảng thời gian khác nhau để đưa ra sự điều chỉnh phù hợp.

Để lượng hóa được mức độ hài lòng của khách hàng, OnCustomer tích hợp bảng đo mức độ hài lòng của khách hàng (CSAT - Customer Satisfaction Score) trong từng cuộc hội thoại. Điều này doanh nghiệp rút ra được cái nhìn bao quát về cảm nhận của khách hàng, đồng thời cụ thể hóa hiệu suất làm việc của nhân viên bằng các chỉ số đo lường.

Từ khả năng thấu hiểu khách hàng thông qua dữ liệu đa dạng, Custom Bot là tính năng mang tính đột phá giúp doanh nghiệp tạo ra các kịch bản giao tiếp với từng khách hàng đúng ngữ cảnh. Đối với đội ngũ bán hàng, custom bot có thể giúp tạo lead và xác định các lead chất lượng, tăng cơ hội chốt đơn với bằng việc hỗ trợ đặt hàng, tạo đơn hàng.  Còn đối với Chăm sóc khách hàng, custom bot giúp tăng thời gian phản hồi lên gấp 3 lần, giảm thời gian trả lời những vấn đề lặp lại.

Đại diện NOVAON cho biết, trong thời gian tới, đội ngũ phát triển vẫn tiếp tục hoàn thiện, nghiên cứu và cho ra đời nhiều tính năng đột phá giúp doanh nghiệp hướng tới “Quản trị mối quan hệ với khách hàng” hiệu quả.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm